posttoday

โฮมโปรเปิดศูนย์จำหน่ายจักรยานเจาะกลุ่มนักปั่น

12 มีนาคม 2559

โฮมโปร พลิกกลยุทธ์ปลุกยอดขาย เตรียมเปิดไบค์คลับ เจาะกลุ่มนักปั่น พร้อมเพิ่มความถี่จัดกิจกรรมตลาด

โฮมโปร พลิกกลยุทธ์ปลุกยอดขาย เตรียมเปิดไบค์คลับ เจาะกลุ่มนักปั่น พร้อมเพิ่มความถี่จัดกิจกรรมตลาด

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และตกแต่งบ้าน โฮมโปร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะเปิดตัวไบค์คลับ ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายจักรยานแบบครบวงจร ตั้งแต่จักรยานสำหรับเด็กไปจนถึงจักรยานในระดับมืออาชีพ เนื่องจากการขับขี่จักรยานเป็นการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูง

“ตั้งเป้าเปิดไบค์คลับ ไปพร้อมๆ กับสาขาใหม่ที่จะเปิดในปีนี้ ประเดิมสาขาแรกที่โฮมโปร ชัยพฤกษ์ เป็นอาคารพื้นที่ 800 ตร.ม. หากลูกค้าให้ความสนใจในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดไบค์คลับ ในรูปแบบสแตนด์อะโลนแยกจากโฮมโปร” นายคุณวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ การเปิดไบค์คลับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายในภาวะที่เศรษฐกิจยังชะลอ โดยการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มยอดขาย รวมถึงการขยายสาขาใหม่อีก 5 สาขา การเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการลดต้นทุนในส่วนที่ไม่จำเป็น โดยปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10% จากรายได้รวม 5.6 หมื่นล้านบาท ในปี 2558

สำหรับตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน มูลค่า 2.9 แสนล้านบาท ปีนี้น่าจะโตได้ไม่ถึง 5% บริษัทจึงต้องเพิ่มความถี่ในการ
กระตุ้นตลาด โดยการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป เพิ่มจาก 2 ครั้ง เป็น 3 ครั้ง/ปี ล่าสุดเป็นการจัดงานครั้งแรกของปีนี้ระหว่างวันที่ 11-20 มี.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี