posttoday

สยามดิสฯปรับแผนปล่อยเช่าเป็นบริหารเอง100% เพิ่มคล่องตัว

24 กุมภาพันธ์ 2559

สยามพิวรรธน์รื้อทิศธุรกิจสยามดิสคัฟเวอรี่ หันบริหารพื้นที่ขายเอง 100% แทนการปล่อยเช่า

สยามพิวรรธน์รื้อทิศธุรกิจสยามดิสคัฟเวอรี่ หันบริหารพื้นที่ขายเอง 100% แทนการปล่อยเช่า

นางชฎาทิพ จูตระกูล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้ใช้งบ 4,000 ล้านบาท ปรับปรุงศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2558 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในคอนเซ็ปต์ ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม หรือสนามทดลองของการสร้างสรรค์ บริษัทได้ปรับรูปแบบการบริหารพื้นที่ จากการปล่อยเช่าเป็นบริหารพื้นที่ขายด้วยตัวเอง 100% เพื่อความคล่องตัวในการเปลี่ยนสินค้า

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ จะทำการตลาดคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัย โดยในส่วนของสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายจะมีความหลากหลายทุกระดับมากกว่า 5,000 แบรนด์ จาก 5 กลุ่ม คือ 1.สินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน 2.สินค้านำเทรนด์ 3.สินค้านวัตกรรมล่าสุด 4.สินค้าที่ผลิตสร้างสรรค์จากแนวคิดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเพื่อความยั่งยืน  5.สินค้าที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างแบรนด์ หรือองค์กรชื่อดัง

ทั้งนี้  หลังจากแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในช่วงไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนคน/วัน จากเดิมก่อนปรับปรุงจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยต่อวันประมาณ 6-7 หมื่นคน/วัน  แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 65% และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ  35% ขณะที่ภาพรวมรายได้หลังเปิดให้บริการโฉมใหม่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 2 เท่าตัว

นางชฎาทิพ กล่าวอีกว่า การปรับปรุงสยามดิสคัฟเวอรี่ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนให้กับ 3 ศูนย์การค้าสยาม โดยสยามพารากอนจะใช้คอนเซ็ปต์ เดอะ ไพรด์ ออฟ แบงค็อก หรือโครงการแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ จะเป็นดิ ไอเดียโอโพลิส หรือเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

ปัจจุบันศูนย์การค้า 3 สยาม มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวมกันกว่า 4 แสนคน/วัน แบ่งเป็นสยามพารากอน 2.5 แสนคน/วัน สยามเซ็นเตอร์ 1-1.5 แสนคน/วัน และสยามดิสคัฟเวอรี่ 1 แสนคน/วัน ส่วนรายได้รวมปีที่ผ่านมายังเติบโตได้ที่ 10% แม้ว่าจะมีปัจจัยลบทางเศรษฐกิจและการปิดปรับปรุงสยามดิสคัฟเวอรี่