posttoday

กำลังซื้อสินค้าแฟชั่นช่วงตรุษจีนไม่คึก

04 กุมภาพันธ์ 2559

ไอ.ซี.ซี.ชี้กำลังซื้อสินค้าแฟชั่นตรุษจีนไม่คึก จ่อโละแบรนด์ยอดแย่ หลังตลาดยังไม่ฟื้น

ไอ.ซี.ซี.ชี้กำลังซื้อสินค้าแฟชั่นตรุษจีนไม่คึก จ่อโละแบรนด์ยอดแย่ หลังตลาดยังไม่ฟื้น

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดหน่ายสินค้าแฟชั่นในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า กำลังซื้อกลุ่มสินค้าแฟชั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีน เติบโตแบบไม่หวือหวาหรือสภาพตลาดใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาสินค้าเกษตร อาทิ ยางพารา ข้าว ตกต่ำ ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้ที่มีรายได้น้อยยังไม่ฟื้นตัว 

ขณะที่แผนธุรกิจปีนี้ บริษัทนำแบรนด์สินค้าแฟชั่นที่ไม่สร้างรายได้ออกจากตลาดอีกครั้ง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา จากปัจจุบันมี 50 แบรนด์ หรือ 200 รายการ เพื่อบริหารสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และสอดรับกับภาพรวมตลาดสินค้าแฟชั่น อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เชื่อว่ายังไม่ฟื้นตัวภายในปีนี้

ทั้งนี้ มาตรการช็อปช่วยชาติของภาครัฐ ที่ออกมาช่วงปลายปีหรือระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค.ปีก่อน ในช่วง 7 วัน ยอดขายบริษัทโต 30% ถือว่าเป็นมาตรการที่ดี ออกมากระตุ้นกำลังซื้อให้กลุ่มชนชั้นกลางออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะสินค้าฟุ่มเฟือย เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ได้ผลดีเกินความหมาย และส่งผลดีทำให้เงินหมุนเวียนเข้าสู่เศรษฐกิจหลายรอบ

นายบุญเกียรติ กล่าวว่า ภายในปีนี้เชื่อว่ารัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลประกอบการทั้งปี ตั้งเป้ามีอัตราเติบโต 3-5% หรือมีรายได้กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท จากปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจตกต่ำ สินค้าแฟชั่นจะเป็นกลุ่มแรกที่ผู้บริโภคชะลอซื้อ เพราะเป็นสิ่งไม่จำเป็น รายได้บริษัทเติบโต 2% ต่ำกว่าเป้าหมาย