posttoday

โอลิมปัสส่งรุ่นใหม่ชิงแชร์กล้อง

28 มกราคม 2559

โอลิมปัสเดินหน้าทำตลาดกล้องมิร์เรอร์เลส หวังเพิ่มแชร์ทะลุ 30% หลังพบแนวโน้มดี

โอลิมปัสเดินหน้าทำตลาดกล้องมิร์เรอร์เลส หวังเพิ่มแชร์ทะลุ 30% หลังพบแนวโน้มดี

นายชินโช อิเคดะ กรรมการบริษัทและผู้จัดการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของตลาดกล้องมิร์เรอร์เลส หรือกล้องเปลี่ยนเลนส์ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา มีสัดส่วนยอดขายมากถึง 64.6% เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่มีสัดส่วนเพียง 40% ส่งผลให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาขยายธุรกิจในตลาดกล้องดังกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวกล้องโอลิมปัส PEN-F รุ่นใหม่ล่าสุดในซีรี่ส์ PEN กล้องคอมแพกต์โอลิมปัส Tough TG-870 และเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ M.Zuiko Digital ED 300mm F4.0 IS PRO เข้าทำตลาด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะใช้งบประมาณ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่ใช้ไป 200 ล้านบาท เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เน้นไปที่การเวิร์กช็อปเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสเข้ามาทดลองใช้กล้องตัวใหม่ของโอลิมปัส

ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวสินค้าใหม่และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปิดรอบบัญชีปี 2559 จะมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์เพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 25% ส่วนภาพรวมรายได้รอบบัญชีปี 2558 ที่จะปิดในเดือน มี.ค.นี้ คาดว่าจะเติบโต 40% เพราะทำการตลาดต่อเนื่อง