posttoday

ซาฟารีเวิลด์ลุ้นโต15%

27 มกราคม 2559

ซาฟารีเวิลด์หวังปีนี้รายได้โต 15% เชื่อตลาดจีนยังโตแต่ไม่เท่าปีก่อน

ซาฟารีเวิลด์หวังปีนี้รายได้โต 15% เชื่อตลาดจีนยังโตแต่ไม่เท่าปีก่อน

นายฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซาฟารีเวิลด์ เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 15% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ลดลงจากปี 2558 ที่ตั้งเป้าเติบโต 20% เพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยเฉพาะตลาดจีนที่กำลังมีปัญหาเศรษฐกิจอยู่ โดยมองว่าจากสถานการณ์ปีนี้หากรายได้เติบโตถึง 15% ก็น่าพอใจแล้ว ส่วนราคาบัตรเข้าซาฟารีเวิลด์ปีนี้ปรับขึ้นเป็น 620 บาท จากปีที่ผ่านมา 580 บาท

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการซาฟารีเวิลด์ปีที่ผ่านมา อันดับ 1 เป็นอินเดีย อันดับ 2 จีน และปีนี้เชื่อว่าจีนยังไม่แซงอินเดีย แต่ยอดเติบโตจะสูงเมื่อเทียบกับตลาดอื่น แม้ว่าจีน จะมีปัญหาเศรษฐกิจแต่จำนวน นักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยน่าจะยัง โตอยู่ในอัตราไม่มากเท่าปีก่อน เนื่องจากคนจีนกลุ่มชนชั้นกลาง ยังเดินทางเที่ยวต่างประเทศ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากหุ้นจีนร่วงมี ส่วนน้อยเท่านั้น

ขณะที่ตลาดคนไทย หากรวมนักเรียนที่มาทัศนศึกษาจะมีสัดส่วน 20% ของผู้ใช้บริการ หากไม่รวมจะมี 10% ปีนี้น่าจะยังอยู่ในระดับนี้ แต่ซาฟารีเวิลด์ก็พยายามหากลยุทธ์ดึงคนไทยมาเที่ยวเพิ่ม ซึ่งในอนาคตอาจลงทุนสร้างจุดดึงดูดใหม่รองรับกับอีก 2 ปีข้างหน้า ที่ซาฟารีเวิลด์จะมีอายุครบ 30 ปีพอดี เพื่อให้คนไทยสนใจมามากขึ้น

"ช่วงนี้ไม่เหมาะลงทุนสูงๆ จึงเน้นปรับปรุงพื้นที่ เช่น สวนอาหาร ห้องประชุม บริการ และปลายปีก่อนได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ขอกลับเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากปัจจุบันที่หุ้นของบริษัทถูกแขวนห้ามการซื้อขาย (เอสพี)"

ภาพประกอบข่าว