posttoday

คลิปวีดีโอรางวัล Drive DD United “รณรงค์เมาไม่ขับ/ไม่รับโทรศัพท์” ฉบับคนรุ่นใหม่

14 มกราคม 2559

นักศึกษา 2 รั้วมหาวิทยาลัย ลูกพระจอมฯ และลูกแม่โดม โชว์ฝีมือไม่ธรรมดาในคลิปวีดีโอไอเดียโดน “รณรงค์การเมาไม่ขับและไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ”

นักศึกษา 2 รั้วมหาวิทยาลัย ลูกพระจอมฯ และลูกแม่โดม โชว์ฝีมือไม่ธรรมดาในคลิปวีดีโอไอเดียโดน “รณรงค์การเมาไม่ขับและไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ” คว้ารางวัลโครงการ Drive DD United โดยผู้ใหญ่ใจดีธนชาตประกันภัย

จากความมุ่งมั่นตั้งใจของ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างจิตสำนึกที่ดีด้านความปลอดภัยบนท้องถนน สู่การริเริ่มโครงการ ธนชาตประกันภัย Yes, We Safe” และเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในโครงการ “Drive DD United” ประกวดคลิปวิดีโอในหัวข้อ “รณรงค์การเมาไม่ขับและไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ” เชิญชวนนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากการดื่มสุรา และเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถสูงสุด เข้าร่วมเป็น Drive DD United เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่รถยนต์ที่ดี ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและร่วมสร้างสังคมที่ดีร่วมกัน

17 คลิปวีดีโอที่ได้รับเงินรางวัลสำหรับพัฒนาคลิปพร้อมประชันฝีมือกันอย่างเต็มที่ในการประกวดรอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัลชนะเลิศประเภท Creativity และ Popularity มูลค่ารวมมากกว่า 730,000 บาท โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้ง คุณวงค์ทนงค์ ชัยณรงค์สิงห์ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสาร A Day และ คุณบรรจง ปิสัญธนะกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งในวันประกาศผลเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 ได้รับเกียรติจาก คุณอรรถพล โพธิ์หาญรันตกุล (พี่โค้ดดี้ ทีมเสือร้องไห้) Creative Director เป็นผู้บรรยายและร่วมสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการจัดทำคลิปให้น่าสนใจ

คลิปวีดีโอรางวัล Drive DD United “รณรงค์เมาไม่ขับ/ไม่รับโทรศัพท์” ฉบับคนรุ่นใหม่

สำหรับผลรางวัลชนะเลิศประเภทความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) ได้แก่
ทีม NarratorHouse เรื่อง "ชีวิตในแก้วเหล้า" จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประกอบด้วย
     1. นายคิริเมขล์ บุญรมย์
     2. นางสาววรรณภรณ์ คงธนชำนาญ
     3. นางสาวสุวรรณา จำแนกวงษ์

 

คลิปวีดีโอรางวัล Drive DD United “รณรงค์เมาไม่ขับ/ไม่รับโทรศัพท์” ฉบับคนรุ่นใหม่

ส่วนรางวัลชนะเลิศประเภท Popularity ซึ่งเป็นคลิปที่ได้รับคะแนนโหวตเยอะที่สุด ได้แก่
ทีม ชายฉกรรจ์knn เรื่อง "เราชอบนิชนันท์" จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบด้วย
     1. นายจิรัฏฐิติ เวียงสี
     2. นายนิชนันท์ รัตนารมย์
     3. นางสาวปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช