posttoday

อิมแพ็คทุ่ม 500 ล้านลงทุนปลายปี

18 ธันวาคม 2558

อิมแพ็คทุ่ม 500 ล้านบาท ลงทุนปลายปีสร้างสกายบริดจ์ พร้อมตึกค้าปลีก 5 ชั้น

อิมแพ็คทุ่ม 500 ล้านบาท ลงทุนปลายปีสร้างสกายบริดจ์ พร้อมตึกค้าปลีก 5 ชั้น

นายพอลล์  กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ได้วางงบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อมหรือสกายบริดจ์ จากอาคารชาเลนเจอร์ 1 มายังลานด้านข้าง อิมแพ็ค อารีน่า พร้อมสร้างอาคารค้าปลีก 5 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 8,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร ฟู้ดคอร์ท เอาท์เล็ต  แบรนด์ชั้นนำ และเป็นแหล่งพักผ่อนของลูกค้าที่มารอชมคอนเสิร์ตรวมถึงผู้ติดตาม โดยการลงทุนครั้งนี้ตอบสนองลูกค้าผู้จัดงานหรือออแกไนเซอร์ที่ต้องการขยายพื้นที่จัดงาน

ทั้งนี้ เมื่อการก่อสร้างสกายบริดจ์ระหว่างอาคารชาเลนเจอร์มายังลานด้านข้าง อิมแพ็ค อารีน่าและอาคารค้าปลีกเสร็จ จะทำให้การเชื่อมต่อทุกอาคารของอิมแพ็คสมบูรณ์ครอบคลุมพื้นที่จัดงานในร่ม 1.4 แสนตารางเมตร และกลางแจ้งอีกกว่า 1.3 แสนตารางเมตร รองรับการจัดงานขนาดใหญ่และการขยายงานลูกค้าได้ทั้งพื้นที่ในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าผู้ชมงาน โดยคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจจัดนิทรรศการ (เอ็กซิบิชั่น) ในไทย กระตุ้นให้เกิดการใช้พื้นที่ศูนย์ฯ เพิ่มจากปัจจุบัน ซึ่งเฉลี่ยที่ 60%

นายเล็ก เติมตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ กล่าวว่า การสร้างทางเดินเชื่อมระหว่างอาคารชาเลนเจอร์มายังลานด้านข้างอารีน่า ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว โดยการก่อสร้างช่วงแรกจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการช่วงงานมอเตอร์ โชว์ มี.ค. 2559 จากนั้นจะเสร็จสมบูรณ์เพื่อให้บริการเต็มรูปแบบช่วงงานมหกรรมสินค้าอาหาร (ไทยเฟ็กซ์) ในเดือน พ.ค. 2559 ส่วนการดำเนินงานสร้างอาคารค้าปลีก 5 ชั้น จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการปลายปี 2559