posttoday

เชลล์หันลุยปั๊มหรู

04 ธันวาคม 2558

เชลล์ บุกสถานีน้ำมันพรีเมียม วี-เพาเวอร์ ขยายธุรกิจนันออยล์ ผุดเดลี่คาเฟ่ 50 สาขา

เชลล์ บุกสถานีน้ำมันพรีเมียม วี-เพาเวอร์ ขยายธุรกิจนันออยล์ ผุดเดลี่คาเฟ่ 50 สาขา

นายอิสวาน คาปิทานี รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก กลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเปิดสถานีบริการน้ำมัน เชลล์ วี-เพาเวอร์ แห่งแรกของโลกที่ไทย ซึ่งเป็นสถานีน้ำมันระดับพรีเมียม เน้นการให้บริการสะดวก รวดเร็ว ด้วยพนักงาน 2 คน/รถ 1 คัน รับคำสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่ม ชำระเงินผ่านเครื่อง Portable Digital Device ที่รถ

ทั้งนี้ บริษัทนำร่องเปิด 2 สาขา ได้แก่ ถนนอโศก และพระราม 9 กลางเดือน ม.ค. 2559 จากนั้นจะศึกษาผลตอบรับของลูกค้า ก่อนที่จะพิจารณาขยายเพิ่มต่อไปในอนาคต โดยจากการสำรวจพฤติกรรมการใช้บริการเติมน้ำมัน พบว่า 95% ยังไม่ได้รับความสะดวก และเมื่อไม่สะดวกส่งผลต่อความไม่เชื่อมั่นแบรนด์ 72% ขณะที่ 31% แชร์ความไม่ประทับใจ และ 10% จะไม่กลับมาใช้บริการอีก อีกทั้งพบว่าการทำธุรกิจดังกล่าวต้องสร้างความประทับใจในช่วงเวลา 5 นาที

"เชลล์ วี-เพาเวอร์ เป็นสถานีน้ำมันระดับพรีเมียม แตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจนที่มีความเป็นแมส ซึ่งค่าบริการน้ำมันสูงกว่าน้ำมันปกติ 3 บาท/ลิตร มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้าได้นำน้ำมันดังกล่าวไปจำหน่ายตามสถานีเชลล์ปกติ ปรากฏว่ามีผู้ใช้น้ำมันถึง 55% จากยอดสมาชิกคลับสมาร์ท 1.2 ล้านราย"

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจนันออยล์ หรือธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือจากน้ำมัน เช่น พัฒนาแบรนด์เดลี่ คาเฟ่ ขึ้น เป็นร้านกาแฟและร้านสะดวกซื้อให้บริการ นำร่องสาขาแรกที่สาขาร่มเกล้า และปีหน้าจะเปิดครบ 50 สาขา โดยการขยายธุรกิจนันออยล์เพื่อรองรับกับการแข่งขัน เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างเชลล์ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นายคาปิทานี กล่าวว่า บริษัทยังจับมือร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ อีก อาทิ เบอร์เกอร์คิง แฟมิลี่มาร์ท เพื่อเติมเต็มการบริการ สำหรับแผนการลงทุนสถานีบริการน้ำมันเชลล์รูปแบบปกติ ยังคงเป็นไปตามแผนงานเดิมที่วางไว้ 30-40 แห่ง/ปี โดยปัจจุบันเชลล์มีส่วนแบ่ง 13% ของกลุ่มน้ำมันใสทั้งหมด