posttoday

"เทสลา" วืดเข้าร่วมมอเตอร์เอ็กซ์โป

30 พฤศจิกายน 2558

ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ เทสลา เข้าร่วมงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป ไม่ได้ เหตุติดปัญหาลิขสิทธิ์ ด้านผู้จัดงานเปิดโอกาสชี้แจงแต่ไร้เงา

ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ เทสลา เข้าร่วมงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป ไม่ได้ เหตุติดปัญหาลิขสิทธิ์ ด้านผู้จัดงานเปิดโอกาสชี้แจงแต่ไร้เงา

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นวมลลิ์ ฐิติวรทัต (เฟ) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ ผู้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ เทสลา ประกาศผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กว่า

"จากที่เฟได้แจ้งเพื่อนๆและพี่ๆสื่อมวลชนว่าเทสลา จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo ปี้นี้ แต่มีเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายจากปัจจัยหลายอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ทำให้ไม่สามารถร่วมงานได้ เฟต้องขอโทษเพื่อนๆพี่ๆทุกๆคน เฟจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้ามีความคืบหน้ายังไง เฟจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดนะคะ"

ด้าน ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 (มอเตอร์เอ็กซ์โป) กล่าวว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก เทสลา เอเชียแปซิฟิก ถึงการตรวจสอบลิขสิทธิ์ที่ไม่ถูกต้องของผู้นำเข้ารายดังกล่าว ซึ่งบริษัทในฐานะผู้จัดงานได้เปิดโอกาสให้ บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ ยื่นหนังสือชี้แจงความโปร่งใสแต่ไม่มีการชี้แจงจากบริษัทดังกล่าว จึงต้องบอกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ภายในงาน ตามกฏหมายลิขสิทธิ์ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาอื่นๆในภายหลัง

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ในส่วนดังกล่าวมีกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เป็นผู้เช่าพื้นที่และจัดแสดงเทคโนโลยีเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธ.ค. 2558 ที่ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี