posttoday

"เทสลา"บุกไทยส่งรถไฟฟ้าประเดิมตลาด 2 รุ่น

09 พฤศจิกายน 2558

เทสลา ออโตโมทีฟ ยักษใหญ่รถพลังงานไฟฟ้า เตรียมส่ง 2 รุ่นบุกไทย ตั้งราคาขาย 5 - 7 ล้านบาท พร้อมลุยติดตั้งสถานีชาร์จกว่า 120 แห่ง

เทสลา ออโตโมทีฟ ยักษใหญ่รถพลังงานไฟฟ้า เตรียมส่ง 2 รุ่นบุกไทย ตั้งราคาขาย  5 - 7 ล้านบาท  พร้อมลุยติดตั้งสถานีชาร์จกว่า 120 แห่ง

น.ส.นวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า เตรียมจะนำรถเทสลาโมเดล เอส  รุ่น 85D และ รุ่น P90D นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้ โดยตั้งราคาขาย 5-7 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขาย  8,000-10,000 คันภายในปีหน้า และเตรียมวางแผนติดตั้งซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ณ สถานีบริการน้ำมันประมาณ 120 แห่งทั่วประเทศ หรือทุก ๆ ระยะ 200 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2559

สำหรับเทสลาโมเดล เอส รุ่น 85D และ รุ่น P90D ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์พลังสูงสองตัว (Dual Motors) ไม่มีเครื่องยนต์ จึงทำให้ไม่มีการปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม สามารถขับได้ไกลกว่า 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.3 วินาทีในรุ่น 85D และ 2.4 วินาที ในรุ่น P90D

นอกจากนี้ รถทั้งสองรุ่นจะติดตั้งระบบควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ หรือ ออโตไพลอต ซึ่งจะมีโซนาร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางเช่น รถยนต์ คน หรือสิ่งของต่าง ๆ โดยเมื่อตรวจพบ ระบบจะคำนวณระยะและเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยง และจะเปลี่ยนเลนให้เองโดยอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบเรดาห์ ที่จะตรวจเส้นทางการวิ่งไปสู่จุดหมายอย่างแม่นยำ พร้อมตรวจสอบถึงสถานะไฟแดงเพื่อหยุดรถหรือเร่งเครื่องอย่างเหมาะสม และออโตไพลอตยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับในการตรวจหาที่ว่างและนำรถเข้าจอดให้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด จำเริ่มเปิดจำหน่ายเทสลา โมเดลเอส ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ซึ่งจะจัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-11 ธ.ค.ปีนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถได้ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

"เทสลา"บุกไทยส่งรถไฟฟ้าประเดิมตลาด 2 รุ่น

 

"เทสลา"บุกไทยส่งรถไฟฟ้าประเดิมตลาด 2 รุ่น นวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด