posttoday

สวนสยามจัดมหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียนปลุกไฮซีซั่น

29 ตุลาคม 2558

สวนสยามจัดมหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียนหวังกระตุ้นตลาดช่วงไฮซีซั่น พร้อมจัดโปรโมชั่นบัตรวันธรรมดาราคาพิเศษ

สวนสยามจัดมหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียนหวังกระตุ้นตลาดช่วงไฮซีซั่น พร้อมจัดโปรโมชั่นบัตรวันธรรมดาราคาพิเศษ

นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ บริษัทซิตี้วอล์ค เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับกรมประชาสัมพันธ์ สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานกรุงเทพฯ จัดงาน “มหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียน” เพื่อต้อนรับการรวมตัวของประชาคมอาเซียนในปี 2558 ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งภายในและจากต่างประเทศ และร่วมฉลอง สวนสยามครบ 35 ปี เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและนักเรียนนักศึกษาได้ใกล้ชิดกับศิลปวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศสมาชิก

ทั้งนี้ภายในงานเปิดให้ชมความสวยงามของโคมไฟขนาดใหญ่จำลองสถานที่สำคัญของ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้เที่ยวสวนสนุกยามค่ำคืนที่ประดับประดาไปด้วยแสงไฟระยิบระยับทั้งเครื่องเล่นและบรรยาศโดยรอบ ช้อปปิ้งของกินของใช้จากประเทศอาเซียน และกิจกรรมบันเทิงมากมายตลอดเทศกาล ระหว่างวันที่ 19 พ.ย. 2558 ถึง 22 ก.พ. 2559 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น.

นอกจากนี้ยังมีการแสดงประกอบแสงสีเสียงบนเวทีในโรงละครแอมฟิเธียเตอร์ที่จุคนได้ถึง 2,500 คน ในชุดการแสดงอัญมณีแห่งอาเซียน โดยนักแสดงอาชีพกว่า 50 คนนำการแสดงพื้นเมืองของแต่ละประเทศมาร้อยเรียงเข้าด้วยกันเป็นโชว์ที่แสดงให้เห็นถึงความผูกพันธ์ใกล้ชิดทางวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ แสดงทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จพระดำเนินมาเป็นองค์ประธานพิธีเปิดและทอดพระเนตรการแสดงชุดอัญมณีแห่งอาเซียน รอบปฐมทัศน์วันที่ 19 พ.ย. 2558 เวลา 17.00 น.

สำหรับในช่วงจัดกิจกรรมยังมีสีสรรค์จากขบวนพาเหรดรถหุ่นโคมไฟ 10 ประเทศสร้างความตื่นตาตื่นใจรอบสวนสนุกทุกวัน และมีการแสดงลิเกพม่าของแท้ที่บินตรงมาจาประเทศเมียนมามาแสดงวันที่ 31ธ.ค. 2558 ถึง 3 ม.ค. 2559

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ได้จัดโปรโมชั่นวันธรรมดาน่าเที่ยว ราคา เพียง 500 บาท เล่นเครื่องเล่นได้ทุกอย่างไม่อั้นรวมสวนน้ำ และสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาร่วมงานโคมไฟอาเซียนหลังเลิกงาน ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ได้จัดทำบัตรสยาม แลนเทิร์น พาส ราคา 350 บาท ให้ชมความงามของโคมไฟขนาดยักษ์ จำลองสถานที่สำคัญของ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ชิมอาหารต้นตำรับ ช้อปของกินของฝากอาเซียนกันแบบจุใจที่นี่ที่เดียว  โดยซื้อบัตรครั้งเดียว เล่นสวนน้ำทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก รับรองโดยกินเนส เวิลด์ เรค คอร์ดส พร้อมชมงานมหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียนและเล่นเครื่องเล่นทุกชนิดได้ไม่อั้นถึง 22.00 น. 

สวนสยามจัดมหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียนปลุกไฮซีซั่น