posttoday

ททท.ดึงนาดาลนั่งทูตเที่ยวไทย

12 กรกฎาคม 2553

ททท. ดึง “ราฟาเอล นาดาล” เป็นทูตปลุกกระแสภาพลักษณ์เมืองไทยน่าเที่ยว เชื่อฟื้นความเชื่อมั่นตลาดเอเชียกลับ

ททท. ดึง “ราฟาเอล นาดาล” เป็นทูตปลุกกระแสภาพลักษณ์เมืองไทยน่าเที่ยว เชื่อฟื้นความเชื่อมั่นตลาดเอเชียกลับ

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังของโลกชาวสเปน ได้ลงนามร่วมกับลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสในรายการพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน ระหว่างวันที่ 27 ก.ย.–3 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ที่สนามเมืองทองธานี

ทั้งนี้ ททท.ได้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันดังกล่าวด้วยการเชิญ นาดาล เป็นทูตให้กับ ททท. เพื่อ|ฟื้นภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับคืนมา โดย ททท.จะเตรียมเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวหลัก เช่น ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ เป็นสถานที่ถ่ายทำวีดิทัศน์ และให้นักเทนนิสที่เข้าร่วมแข่งขันกล่าวความรู้สึกที่มีต่อประเทศไทย พร้อมเชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทย

“นาดาล ได้กล่าวกับผู้ใกล้ชิดว่า แฟนคลับฐานใหญ่ของตัวเขาเป็นกลุ่มโซนเอเชียมากที่สุด ททท.จึงมั่นใจว่าในช่วงการแข่งขันรายการดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นมาก และการฉายภาพเส้นทางท่องเที่ยวของนาดาลในไทย จะเกิดกระแสการท่องเที่ยวแบบตามรอยคนดังยิ่งขึ้น” นายประกิตติ์ กล่าว

สำหรับงบประมาณการสนับสนุนการแข่งขันและสื่อ|ประชาสัมพันธ์จะตกประมาณ 10 ล้านบาท

นายประกิตติ์ กล่าวว่า ด้านสถานการณ์การท่องเที่ยวขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ทยอยเดินทางเข้าประเทศไทยตามปกติ โดยแหล่งท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตเริ่มมีอัตราการเข้าพักดีขึ้น ซึ่ง ททท.มั่นใจว่าช่วงปลายปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าไทยได้เกินกว่าเป้าหมายที่ได้ปรับลดลงเหลือ 14 ล้านคน โดยวัดจากพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ เกิดการเดินทางแบบทะลักเข้ามา