posttoday

มิตซูบิชิฉลองผลิตในไทยครบ2ล้านคัน

05 กรกฎาคม 2553

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดงานใหญ่ฉลองการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย ณ โรงงานแหลมฉบัง ครบ 2 ล้านคัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดงานใหญ่ฉลองการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย ณ โรงงานแหลมฉบัง ครบ 2 ล้านคัน

นายโอซามุ มาสุโกะ ประธาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่าประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของมิตซูบิชิ โดยมีการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทยครบ 2 ล้านคัน เป็นที่เรียบร้อย ที่โรงงานประกอบรถยนต์มิตซูบิชิ ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

มิตซูบิชิฉลองผลิตในไทยครบ2ล้านคัน นายโอซามุ มาสุโกะ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2530 หรือเมื่อประมาณ 23 ปีที่ผ่านมา ในชื่อบริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2546 มีโรงงานประกอบรถยนต์ 2  แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 2 แสนคันต่อปี

ปัจจุบันทำการผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์  มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์  มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน  มิตซูบิชิ ไทรทัน และมิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต  เพื่อการจำหน่ายในประเทศ รวมทั้งได้ส่งออกมิตซูบิชิ ไทรทัน และมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ไปจำหน่ายยังกว่า 140 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับรถมิตซูบิชิคันที่ 2 ล้าน ซึ่งปล่อยออกจากสายพานการผลิตในวันนี้นั้น ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับบริษัทฯ รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยยอดการผลิต 2 ล้านคันดังกล่าวเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก 1,246,480 คัน หรือ ประมาณ 62% และเพื่อการจำหน่ายในประเทศ 753,520 คัน หรือ 38 %

“ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยซึ่งมีความพร้อมทั้งในด้านของฝีมือแรงงาน รวมไปถึงการให้การสนับสนุนอย่างดีโดยรัฐบาลไทย ผมมั่นใจว่าทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยจะมีอัตราการเติบโตต่อไป” นายมาสุโกะกล่าว

มิตซูบิชิฉลองผลิตในไทยครบ2ล้านคัน