posttoday

แคนนอนยกทัพกล้องรุ่นใหม่รุกตลาดปีนี้

09 มิถุนายน 2558

แคนนอนรุกหนักเปิดตัวกล้องเจาะตลาดปีนี้ ชูโรง EOS 5DsR และ EOS 5Ds ภาพ 50.6 ล้านพิเซล

แคนนอนรุกหนักเปิดตัวกล้องเจาะตลาดปีนี้ ชูโรง EOS 5DsR และ EOS 5Ds ภาพ 50.6 ล้านพิเซล

นายชึง บุน ชัย ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า แคนนอนเป็นแบรนด์กล้องดิจิทัลชั้นนำของโลก โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ DSLR มียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ทั่วโลกต่อเนื่อง 12 ปีซ้อน แม้ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคนิยมใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น แต่แคนนอนมองว่าคือโอกาสทางธุรกิจครั้งใหญ่ เพราะคนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมชอบถ่ายภาพบ่อยขึ้น และภาพที่ได้ต้องมีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ  กล้องดิจิทัลที่จะแข่งขันในตลาดได้ ต้องเน้นคุณภาพ

ปีนี้ แคนนอนได้แนะนำผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการใช้งานกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับมืออาชีพ และงานโปรดักชั่นขั้นสูง  โดยมีผลิตภัณฑ์ชูโรง ได้แก่  กล้อง EOS 5DsR เฉพาะตัวกล้อง 132,500 บาท และ EOS 5Ds เฉพาะตัวกล้อง 125,000 บาท เป็นกล้องฟูลเฟรมระดับมืออาชีพความละเอียดสูง 50.6 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. และชิปประมวลผล Dual DIGIC 6 ระบบออโต้โฟกัส 61 จุดแบบ High-Density Reticular พร้อมระบบลดแรงสั่นสะเทือนจากกระจกสะท้อนภาพออกแบบใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานสำหรับมืออาชีพที่เน้นความคมชัดทุกรายละเอียดทั้งงานถ่ายวิวทิวทัศน์กลางแจ้ง งานในสตูดิโอ และภาพโฆษณาที่ต้องใช้ไฟล์ภาพขนาดใหญ่

ด้านการถ่ายภาพยนตร์จะเสริมทัพด้วย Cinema EOS XC10 กล้องถ่ายภาพยนตร์ขนาดจิ๋ว ความละเอียดสูง 4K และยังถ่ายภาพนิ่งได้ 12 ล้านพิกเซล เหมาะกับมืออาชีพและมือสมัครเล่นชั้นสูง ในงานโปรดักชั่นที่ต้องการความคล่องตัวสูง เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร โฆษณา และ สารคดี Cinema EOS XC10 ใช้เซ็นเซอร์แบบ CMOS ขนาด 1 นิ้ว เลนส์ซีนีม่าซูมคุณภาพสูง 10X ชิปประมวลผลภาพ DIGIC5

สำหรับลูกค้าทั่วไป แคนนอนเปิดตัวกล้อง DSLR  ระดับ Entry Level 2 รุ่น คือ EOS 760D และ EOS 750D  เพื่อนักถ่ายภาพมือสมัครเล่นที่เริ่มใช้กล้อง DSLR  ที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้ใช้งานง่าย ถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ชิ้นงานคุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อม WiFi และ NFC ในตัว

ขณะที่กล้องกลุ่มดิจิตอลคอมแพ็ค แคนนอนบุกตลาดเต็มสูบด้วย EOS M3 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Canon EOS รุ่นโปร แต่ย่อให้อยู่ในขนาดกระทัดรัด อาทิ เซ็นเซอร์ CMOS ขนาดใหญ่แบบ APS-C ความละเอียดสูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล ชนิดเดียวกับที่ใช้ใน Canon EOS DSLR และระบบออโต้โฟกัส Hybrid CMOS AF III ที่รวดเร็วชิฟท์โฟกัสได้นุ่มนวลกว่าเดิม มี WiFi และ NFC ในตัว ที่สำคัญคือ มีเลนส์เสริมให้เลือกใช้ได้มากมาย

นอกจากนี้ยังมีกล้องดิจิตอลซูเปอร์ซูมกลุ่ม Powershot SX และ IXUS อีก 7 รุ่น ที่เล็ก ใช้ง่าย อัดแน่นด้วยเลนส์ออปติคอลซูมไกลพิเศษ 18 เท่า- 50 เท่า พร้อมระบบ Zoom Framing Assist ปรับซูมเองอัตโนมัติเพื่อเก็บภาพให้ไม่หลุดเฟรม แม้ซูมระยะไกล มี WiFi / NFC ในตัวกล้อง ใช้กับ Canon Connect Station CS 100 ที่มีพื้นที่เก็บไฟล์ภาพและวิดีโอจากกล้องแคนนอนได้มากถึง 1 TB  อีกทั้งยังแชร์ภาพไปยังกล้องแคนนอนWiFi รุ่นอื่นๆ รวมถึง ทีวี สมาร์ทโฟน แทปเล็ท ได้ โดยผ่านระบบ WiFi และ NFC ในตัวเครื่อง CS100  เพื่อแชร์ภาพให้เพื่อน หรือดูภาพวิดีโอบนจอทีวีขนาดใหญ่ได้พร้อมกันทั้งครอบครัว

กล้องทุกรุ่น เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอนทั่วประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวว่า จะจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อดึงคนมาใช้กล้องคุณภาพสูง สร้าง “Canon Photo Culture” กว่า 200 โครงการภายในปีนี้ อาทิ การประกวดถ่ายภาพ การจัดเวิร์คชอป สัมมนา คอร์สอบรมถ่ายภาพ เพื่อสร้างกิจกรรมที่หลากหลายให้กับลูกค้ามากขึ้น