posttoday

'แคนนอน'เผยกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่'EOS M3'

01 เมษายน 2558

'แคนนอน'เตรียมเปิดตัวกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่'EOS M3'เดือนพฤษภาคมนี้

'แคนนอน'เตรียมเปิดตัวกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่'EOS M3'เดือนพฤษภาคมนี้

หากคิดจะซื้อกล้องมิเรอร์เลสตอนนี้คงต้องอดใจรอกันอีกนิด เพราะ'แคนนอน'เตรียมปล่อย 'New Canon EOS M3' กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นที่ 3 ในตระกูล EOS M ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

จุดเด่นหลักของ EOS M คือการนำเอานวัตกรรม และเทคโลโลยีของกล้องโปรเฟสชั่น Canon EOS DSLR ที่ครองใจนักถ่ายภาพทั่วโลกมาย่อให้อยู่ในกล้องมิเรอร์เลสตัวเล็กกระทัดรัดนี้อย่างเต็มที่ แคนนอนเผยไฮไลท์ของ EOS M3 ที่น่าสนใจมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้มีหลายจุด อาทิ 

-เซ็นเซอร์ CMOS ขนาดใหญ่แบบ APS-C ความละเอียดสูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล ชนิดเดียวกับที่ใช้ใน Canon EOS DSLR ให้คุณภาพภาพที่ดีระดับกล้องโปร อีกทั้งยังเก็บรายละเอียด แสง สีสันของภาพได้เหนือกว่าเซ็นเซอร์ปกติ
 

-ระบบออโต้โฟกัสของกล้อง EOS M3 ใช้ Hybrid CMOS AF III พัฒนาใหม่ล่าสุด ทำให้เซ็นเซอร์ CMOS จับออโต้โฟกัสระหว่างการถ่ายภาพแบบ Live View ได้เหนือกว่ากล้อง EOS M1 (ที่ใช้เทคโนโลยี Hybrid CMOS AF รุ่นแรก) ถึง 6.1 เท่า

-ช่วงความไวแสงที่กว้างมากถึง ISO 100 – 12800 ของกล้อง EOS M3 การถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยโดยไม่ใช้แฟลชหรือขาตั้งกล้องเข้าช่วยจึงเป็นไปได้โดยง่ายและให้สีสันสดใสเป็นธรรมชาติ และยังสามารถปรับ ISO ได้ถึง 25600 ในกรณีที่จำเป็น โดยไม่ทำให้เกิดสัญญาณรบกวนด้วยประสิทธิภาพการทำงานอันยอดเยี่ยมของชิปประมวลผล DIGIC 6

-จอ LCD TouchScreen ปรับพับขึ้นได้ถึง 180 องศาสำหรับการถ่ายภาพมุมต่ำหรือภาพเซลฟี่ และยังปรับพับลงได้ 45 องศาช่วยในการถ่ายภาพมุมสูง
 
-หน้าจอระบบทัชสกรีนมียูสเซอร์อินเตอร์เฟซ (UI) ที่รวมเอาคุณสมบัติเด่นของกล้อง DSLR และกล้องคอมแพ็คมาไว้ด้วยกัน ผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับกล้อง DSLR ดีอยู่แล้วจะต้องชอบกล้อง EOS M3 เพราะออกแบบให้หน้าจอแสดงข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับนักถ่ายภาพมืออาชีพเอาไว้อย่างครบครัน ขณะเดียวกัน ยังปรับปรุงรูปแบบสไตล์การใช้งานแบบสองมือซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของกล้อง EOS M ให้สะดวกใช้งานและปรับตั้งค่ากล้องได้รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม
 

นอกจากนี้ กล้อง EOS M3 ยังเป็นกล้องมิเรอร์เลสรุ่นแรกของแคนนอนที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมคือ ช่องมองภาพแบบอิเล็คทรอนิค (รุ่น EVF-DC1) เอาใจผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยช่องมองภาพมากกว่าการถ่ายภาพ Live View ผ่านหน้าจอแอลซีดีอีกด้วย
เพิ่มกริป และจัดวางปุ่มคอนโทรลใหม่  

ทั้งนี้แม้จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่บอดี้ของกล้อง EOS M3 ออกแบบในสไตล์กล้องตระกูล EOS ที่เน้นการจับถือที่กระชับ มั่นใจ โดยรุ่นใหม่มีกริปที่โค้งเว้าพอดีตามหลักสรีระศาสตร์ช่วยให้ผู้ใช้จับถนัด ใช้งานสะดวกแม้ถ่ายด้วยมือเดียว โดยให้ปุ่มชัตเตอร์จัดวางอยู่บนส่วนโค้งมนด้านบนพอดีกับตำแหน่งของนิ้วชี้ ส่วนปุ่มไดอัลเปลี่ยนโหมดและปรับชดเชยแสงก็วางอยู่รอบปุ่มชัตเตอร์เพื่อให้สะดวก

ทว่ากล้อง EOS M3 ยังเป็นกล้องรุ่นแรกในตระกูล EOS M ที่มาพร้อมแฟลชในตัว และยังมีช่องเสียบ   แฟลชมาให้สำหรับในกรณีที่ต้องการติดแฟลช Speedlite เพิ่มเติม หรือใช้ตัวส่งสัญญาณเชื่อมต่อไร้สายกับแฟลชที่ติดเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยในการถ่ายภาพ หรือติด macro ring light เพื่อช่วยฉายแสงแฟลชให้ครอบคลุมไปยังวัตถุที่ต้องการถ่ายระยะใกล้ทั้งหมด
 
กล้อง EOS M3 มาพร้อมชุดเลนส์ใหม่ครบชุด มีให้เลือก 4 รุ่น ซึ่งเป็นเลนส์ระบบ STM ทั้งหมด เพื่อให้ตอบสนองการทำงานโฟกัสของ Hybrid CMOS AF III ได้อย่างเต็มที่ และถ้าใช้ EF-EOS Mount Adapter ก็จะสามารถขยับไปใช้เลนส์ EF และ EF-S ของ EOS DSLR ได้อีกกว่า 70 รุ่น ยังไม่นับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ทั้งแฟลช วิวไฟเดอร์ ฯลฯ ที่มีให้เลือกใช้จุใจ
 
มี Built-in WiFi และ NFC ในตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแบบ WiFi  เพื่อสั่งชัตเตอร์และตั้งค่ากล้องได้จากสมาร์ทโฟน หรือแชร์ภาพจากกล้องไปยังสมาร์ทโฟนได้รวดเร็ว เพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการแชร์ภาพไปยัง Social Network ต่างๆได้ และยังใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ Canon Connect Station CS100 ที่มีความจุในการแบ็คอัพไฟล์ภาพ,วิดีโอ ได้มากถึง 1 TB  โชว์ภาพ ดูไฟล์ภาพ และวีดีโอบนจอHDTVได้อย่างเต็มอรรถรส ดูพร้อมกันได้ทั้งครอบครัว
 
 
EOS M 3 มีให้เลือก 2 สีคือขาว และดำ   และเพื่อให้แมชกับสไตล์ของกล้อง EOS M3 รุ่นใหม่สีขาว แคนนอนยังได้เปิดตัวเลนส์แพนเค้ก EF-M22mm f/2 STM Silver รุ่นสีเงินออกมาพร้อมกันเพื่อให้เข้าคู่กันอีกด้วย
แคนนอน มีกำหนดวางจำหน่าย EOS M 3 ในประเทศไทยราวเดือน พฤษภาคม 2558 นี้ คนรักกล้องและแฟนแคนนอน ไม่ควรพลาด
 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ EOS M3
• ขนาด 110.9 x 68.0 x 44.4 มม.
• น้ำหนัก  319 กรัม (เฉพาะบอดี้) 366 กรัม (รวมแบตเตอรี่และเมมโมรี่การ์ด, ตามมาตรฐาน CIPA)
• เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล
• ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 6
• ช่วงความไวแสง ISO 100-12,800 (ขยายได้ถึง 25,600)
• ถ่ายภาพต่อเนื่อง 4.2 เฟรมต่อวินาที
• คุณภาพวิดีโอสูงสุดระดับ Full HD (1920 x 1080) 30 เฟรมต่อวินาที
• ระบบออโต้โฟกัส Hybrid CMOS AF III
• รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ NFC
• หน้าจอ LCD ระบบทัชสกรีน ปรับกางได้ 45 – 180 องศา ความละเอียด 1.04 ล้านจุด

 

'แคนนอน'เผยกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่'EOS M3'

'แคนนอน'เผยกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่'EOS M3'

'แคนนอน'เผยกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นใหม่'EOS M3'