posttoday

Document Cloud เมื่อเอกสารไม่ได้อยู่บนกระดาษ

28 มีนาคม 2558

ปัจจุบัน ผู้คนและธุรกิจถูกผูกติดอยู่กับระบบการทำงานด้วยเอกสารที่ทั้งช้าสูญเปล่าและกระจัดกระจาย

โดย...ONE PEN

ปัจจุบัน ผู้คนและธุรกิจถูกผูกติดอยู่กับระบบการทำงานด้วยเอกสารที่ทั้งช้าสูญเปล่าและกระจัดกระจาย ในขณะที่ข้อมูลหลากหลายรูปแบบได้ถูกแปลงเป็นดิจิทัลได้สำเร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ภาพยนตร์ และดนตรี แต่เอกสารและกระบวนการการทำงานยังไปไม่ถึงจุดนั้น

“นั่นคือสิ่งที่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลง Adobe Document Cloud จะปฏิวัติวิธีการทำงานของคนกับเอกสารสำคัญต่างๆ ให้ง่ายขึ้น” ไบรอัน แลมคิน รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีและการพัฒนาองค์กรแห่งอะโดบี กล่าว

จากการศึกษาของอะโดบีภายใต้หัวข้อ PaperJam : Why Documentsare Dragging Us Downแสดงให้เห็นถึงพนักงานจำนวน 83% ที่รู้สึกว่าความสำเร็จและความสามารถในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกถ่วงให้ช้าลงด้วยวิธีการจัดการเอกสารที่ล้าสมัย ในขณะที่ 61% ของผู้ถูกสำรวจมีความคิดที่จะเปลี่ยนงานเพื่อหางานที่ต้องทำงานเอกสารน้อยลง

Document Cloud เมื่อเอกสารไม่ได้อยู่บนกระดาษ

นี่เป็นปัญหาที่ธุรกิจต่างๆ ไม่สามารถเมินเฉยได้อีกต่อไป การสูญหายของข้อมูลและเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ก็เป็นความน่าผิดหวังอีกประการหนึ่ง ด้วยจำนวนของผู้ถูกสำรวจ 70% ที่เคยทำข้อมูลสูญหาย กล่าวว่า การที่ฮาร์ดไดรฟ์เสียหายแต่ละครั้งนั้น สร้างภาระงานจำนวนมาก และแม้ปริมาณของเอกสารจะยังถูกจัดเก็บเอาไว้บนคลาวด์ไม่มากนัก แต่ 65% ของผู้ถูกสำรวจก็เห็นด้วยว่าการเข้าถึงข้อมูลการทำงานที่จำเป็นเหล่านั้นสำคัญมาก

จากปัญหาที่เกิดขึ้นและความจำเป็นในโลกยุคดิจิทัล อะโดบีจึงตั้งเป้าหมายที่จะทำการปฏิวัติกระบวนการการทำงานผ่านเอกสาร ด้วยการประกาศเปิดตัวบริการ Adobe Document Cloud ซึ่งจะประกอบไปด้วยกลุ่มของบริการครบวงจรที่ทำงานร่วมกับโปรไฟล์และเอกสารของผู้ใช้งานแบบศูนย์กลาง ทำให้ทุกคนสามารถสร้าง ตรวจสอบ อนุมัติ เซ็นลายเซ็น และติดตามเอกสารได้จากทั้งบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์พกพา

Document Cloud เมื่อเอกสารไม่ได้อยู่บนกระดาษ

หัวใจของระบบ Adobe Document Cloud คือ Adobe Acrobat DC ที่ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้การใช้งานลายเซ็นดิจิทัล (e-signature) กลายเป็นที่แพร่หลายจากการรวมระบบเซ็นเอกสารดิจิทัล (e-signing) เอาไว้ภายในบริการครบวงจรนี้ด้วย อีกทั้งสามารถใช้งานผ่านการสัมผัสหน้าจอได้นี้ก็จะเปิดให้ซื้อลิขสิทธิ์การใช้งานทั้งในรูปแบบของการ subscription และการซื้อแบบ one-time purchase

การเปิดตัว Adobe Document Cloud ครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขความสูญเปล่าและความไร้ประสิทธิภาพของกระบวนการการจัดการเอกสารเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นใบอนุญาตการทำกิจกรรมของโรงเรียน แบบฟอร์มประกันสุขภาพ หรือเอกสารอนุมัติการทำงานต่างๆ ขององค์กรที่มีความซับซ้อน ซึ่งทั้งหมดนี้อะโดบีจะเป็นผู้ที่เปลี่ยนแปลงวิธีการที่ผู้คนและธุรกิจต่างๆ ใช้ในการทำงานให้สำเร็จ