posttoday

ก้าวสู่โลกธุรกิจกับหลักสูตร MBA คงไม่พอ …ต้องเหนือกว่าด้วย CEO MBA

16 มีนาคม 2558

กระแสการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ยังคงบูมในไทยอย่างต่อเนื่อง แต่การเปิดธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย

กระแสการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ยังคงบูมในไทยอย่างต่อเนื่อง แต่การเปิดธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะใครหลายๆ คนที่ไม่ได้คิดจะสร้างแค่ธุรกิจขนาดเล็ก แต่มองถึงสิ่งที่ใหญ่กว่านั้น เช่น การเปิดแฟรนไชส์ การขยายธุรกิจไประหว่างประเทศ (ยิ่งกระแส AEC กำลังมาต้องมีหลายคนคิดเรื่องนี้แน่ๆ) ซึ่งสิ่งเหล่านี้แค่เรียน MBA  อาจจะไม่เพียงพอ

หลักสูตร CEO MBA ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจึงเกิดขึ้น โดยการพัฒนาจาก MBA แบบเดิมๆ ที่เป็นการสรุปหลักการและความสัมพันธ์ในส่วนต่างๆ ของธุรกิจ เพิ่มเติมด้วยการต่อยอดเพิ่มประสบการณ์ทางด้านความคิด วิเคราะห์ และการปรับใช้ได้จริง จึงทำให้ CEO MBA เป็นหลักสูตรบริหารที่เหมาะกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สุด

ความน่าสนใจของหลักสูตร CEO MBA นั้น นอกจากการต่อยอดความรู้แล้ว ยังมีการแบ่งกลุ่มวิชาที่ชัดเจน ถึง 10 กลุ่มวิชา ทำให้เรียนรู้ได้ตรงจุดมากขึ้น และสามารถเลือกได้ตรงตามธุรกิจหรือความสนใจที่มีอยู่ได้ และบรรดาอาจารย์ไม่ได้มีแค่ด็อกเตอร์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น แต่ยังมีนักธุรกิจและผู้มีความรู้เฉพาะด้านที่เข้ามาเล่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจริงๆ ทำให้มีความรู้ สามารถเตรียมพร้อมแก้ไข หากมีปัญหาเกิดขึ้นในชีวิตจริง

การเรียนไม่เพียงอยู่แต่ในห้อง หลักสูตร CEO MBA ยังสนับสนุนให้คนเรียนได้ลงมือทำจริง ด้วยการร่วมมือกับศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ (UBI) ให้ผู้เรียนนำไอเดียทางธุรกิจมาลงมือทำจริง ด้วยโครงการอบรม The Startup Way ซึ่งทางโครงการจะมีคำแนะนำรวมถึงเงินสนับสนุนบางส่วนอีกด้วย โดยคณะ CEO MBA จะได้รับโควต้าพิเศษจากทาง UBI ในการคัดเลือกเข้าโครงการ

หากใครอยากจะเรียน ปัจจุบันหลักสูตร CEO MBA มีเปิดที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งตารางเรียนมีความยืดหยุ่นเลือกได้ตามสะดวกทั้งภาคค่ำวันธรรมดาและวันเสาร์อาทิตย์ เรียกว่าจะยุ่งรัดตัวจากธุรกิจหรือการงานก็ยังมีตารางเรียนรองรับแน่นอน

ถือได้ว่า CEO MBA เป็นหลักสูตรปริญญาโทที่ครบเครื่องด้านธุรกิจ ตั้งแต่เริ่มคิดจนถึงกระบวนการลงมือทำจริง ช่วยให้การเริ่มต้นธุรกิจนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด และไม่ใช่แค่ CEO MBA เท่านั้น ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยก็มีอีกหลากหลายคณะอย่างคณะเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะนิเทศศาสตร์ที่จะพร้อมจะช่วยให้คุณก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจที่มีคุณภาพและศักยภาพอย่างมั่นใจ

สนใจสามารถสมัครเรียนได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.utcc.ac.th/admission/gs/