posttoday

สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนปะทะชุลมุน (มีคลิป)

09 มีนาคม 2558

สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนปะทะกับกรรมการสหกรณ์ระหว่างการหารือเพื่อแก้ไขปัญหา

สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนปะทะกับกรรมการสหกรณ์ระหว่างการหารือเพื่อแก้ไขปัญหา

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. เวลา 15.30 น. ระหว่างการหารือของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น กับตัวแทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีกรรมการสหกรณ์ฯมาร่วมด้วย ได้มีการปะทะกันด้วยวาจาและ หลังจากนั้นมีการปะทะด้วยกำลังระหว่างนายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ วิศวกรโยธา ประธานชมรมเครือข่ายเหยื่ออาญชากรรม กับนายไพโรจน์  จำลองราษฎร์ กรรมการสหกรณ์ และตามด้วยความชุลมุนระหว่างสมาชิกด้วยกัน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.นางเลิ้งต้องเข้าระงับเหตุ ก่อนที่จะมีการเริ่มประชุมใหม่และจบการหารือเมื่อ 16.20  น.

นายอัจฉริยะ ได้แถลงต่อสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมว่า ได้ทราบว่าว่า พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เลื่อนให้ปากคำกับดีเอสไอและชัดเจนว่า พระธัมมชโย จะไม่คืนเงินบริจาคให้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน โดยอ้างว่า วัดไม่ผิด จึงไม่ต้องคืนเงิน  ซึ่งเรื่องนี้จะติดตามและต่อสู้กันต่อไป

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติร่วมกัน ในการตั้งตัวแทนของสมาชิกสหกรณ์ฯผู้เสียหาย และตัวแทนของภาครัฐ ไปเป็นกรรมการร่วมกับ คณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นชุดที่ 30  ที่มีนายเผด็จ มุ่งธัญญา เป็นประธานกรรมการ เพื่อให้ทุกฝ่ายวางใจกันและสามารถประคองสหกรณ์เพื่อรอฟังคำสั่งศาลล้มละลายในวันที่  20 มี.ค.

ชมคลิป http://youtu.be/lfkeYh9FCMQ