posttoday

เปิดตัว'หัวเว่ย วอทช์' ดีไซน์สวยหรู (มีคลิป)

03 มีนาคม 2558

เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ'หัวเว่ย วอทช์' ดีไซน์สวยหรูเกินห้ามใจ

เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ'หัวเว่ย วอทช์' ดีไซน์สวยหรูเกินห้ามใจ

เริ่มได้รับความสนใจจากค่ายมือถือต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับตลาดอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ ล่าสุด 'หัวเว่ย' ก็ได้เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกภายใต้ชื่อว่า 'หัวเว่ย วอทช์' (Huawei Watch) โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ที่สวยหรูคลาสสิกเกินห้ามใจ

หัวเว่ย วอทช์มีหน้าจอ AMOLED ทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.4 นิ้ว ใช้กระจกคริสตรัลแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วน ตัวเรือนทำจากสเตนเลสสตีลขึ้นรูปแบบหล่อเย็นกันรอยขีดข่วน ภายในมีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจและเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว 6 แกน

ทั้งนี้ หัวเว่ย วอทช์ มีรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกใช้มากกว่า 40 แบบ รวมถึงสายนาฬิกาที่ทำจากวัสดุหลากรูปแบบหลายสไตล์ นอกจากนั้นยังมีแท่นชาร์จแบบแม่เหล็กเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

Huawei Watch ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear ที่ทำให้สามารถรับการแจ้งเตือน SMS อีเมล ปฏิทิน แอป และโทรศัพท์ได้ง่ายดายและสะดวกสบายกว่าที่เคย โดยใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Android 4.3 ขึ้นไป Huawei Watch มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm 1.2GHz อันทรงพลังเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 4GB, แรม 512MB และ Bluetooth 4.1 นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาหรือสนใจวัดระดับสมรรถภาพร่างกายของตัวเอง Huawei Watch ก็มีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว 6 แกน และบารอมิเตอร์ ที่จะจับทุกอิริยาบถของผู้สวมใส่แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ปืนเขา หรือนอนหลับ ทำให้สามารถตรวจวัดระดับการเผาผลาญแคลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ ความสูงของการปีนเขา จำนวนก้าวที่เดินหรือวิ่ง ไปจนถึงระยะทางในการเดินทาง

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าจะจัดจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อใด และสนนราคาเท่าใด

เปิดตัว'หัวเว่ย วอทช์' ดีไซน์สวยหรู (มีคลิป)