posttoday

Kia จัดอบรมความรู้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘Soul’ : แวดวงล้อหมุน

23 กันยายน 2552

Kia จัดอบรมความรู้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘Soul’

Kia จัดอบรมความรู้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘Soul’

นาถ เนืองทอง ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ เป็นประธานในการเปิด “งานอบรมความรู้ด้านเทคนิค ผลิตภัณฑ์ใหม่ของรถยนต์ KIA” ในรุ่น KIA Soul และ KIA Picanto โฉมใหม่ล่าสุด ให้แก่เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค ฝ่ายบริการหลังการขาย ศูนย์บริการรถยนต์ KIA สาขาและผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยมี Mr.Mas Nirwan Bin Marjuni ตำแหน่ง Oversea Training Center Instructor ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิครถยนต์ KIA จากบริษัทแม่ เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี เป็นผู้อบรมความรู้ในครั้งนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค เพื่อรองรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ KIA Soul และ KIA Picanto โฉมใหม่ ในปลายปีนี้ นอกจากนี้ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภครถยนต์ KIA ในประเทศไทย 
 
Lexus Exclusive Test Drive Trip

เลกซัส กรุ๊ป ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการทั้ง 3 แห่ง จัดกิจกรรมให้แก่ผู้สนใจได้ร่วมสนุกกับทริปสุดหรู ล่องเรือยอชต์ พร้อมทดสอบสมรรถนะรถเลกซัสทุกรุ่น ทั้ง RX 450h, RX 350, GS 300, IS 250, LS 460 และ LS 460L

งานนี้ลูกค้าผู้สนใจได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความเป็นผู้นำที่คัดสรรมาโดยเฉพาะตามแบบฉบับของเลกซัสอย่างแท้จริง ด้วยกิจกรรมสุดหรูและการดูแลลูกค้าในระดับ VIP โดยกิจกรรมนี้เริ่มที่ โชว์รูม Lexus Auto City หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสิทธิภาพและสมรรถนะจริงของเลกซัส ตั้งแต่การทดสอบอัตราเร่งของเครื่องยนต์ V6 และ V8

ต่อด้วยการให้ความรู้และตอกย้ำถึงระบบ Safety ของเลกซัสนั่นคือ ระบบการจัดการไดนามิกของตัวรถ VDIM (Vehicle Dynamic Integrated Management) ซึ่งจะทำการควบคุมทั้งกำลังเครื่องยนต์ เบรกและพวงมาลัยให้สามารถทำงานกันได้อย่างสมดุล ก่อนจะปิดท้ายด้วยการขับแบบสลาลม หลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงสมรรถนะอันโดดเด่นของระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยเฉพาะสำหรับรถเลกซัส

หลังจากสนุกสนานกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของเลกซัสแล้ว ก็ถึงเวลาแห่งความรื่นรมย์กับการล่องเรือยอชต์จากโอเชี่ยน มารีน่า ยอชท์ คลับ ไปชมความงดงามกับภาพพระอาทิตย์ที่กำลังลับฟ้าที่ทะเลบางเสร่ ก่อนที่จะกลับมาดินเนอร์ใต้แสงเทียนริมทะเล และเพลิดเพลินกับดนตรีแจ๊ซท่ามกลางบรรยากาศที่โรแมนติก

มาสด้าคว้าเหรียญทอง

ทาเคชิ ซึซึมิ พนักงานของมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น คว้าเหรียญทองในการแข่งขันประเภทพ่นสี ในงานแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ หรือ World Skills Competition ครั้งที่ 40 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 ก.ย.ที่ผ่านมา ในเมืองคัลการี รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ซึซึมิ เป็นตัวแทนของทีมญี่ปุ่นในการแข่งขันครั้งนี้ และนับว่าทีมจากมาสด้าได้รับเหรียญทองเป็นปีที่สองติดต่อกันในการแข่งขันนี้ โดยครั้งที่แล้วจัดขึ้นในปี 2550 และนับเป็นเหรียญทองเหรียญที่หกของมาสด้า อีกทั้งยังเป็นชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันประเภทพ่นสีของผู้เข้าแข่งขันจากญี่ปุ่น

การแข่งขัน World Skills เป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งเริ่มจัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2493 เพื่อเป็นเวทีประลองของช่างฝีมือรุ่นเยาว์อายุไม่เกิน 22 ปี ในสาขาอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ด้วยจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมการฝึกอบรมและทักษะในเชิงเทคนิคของประเทศต่างๆ ที่ร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ ถึง 50 ประเทศเพื่อชิงชัยเป็นที่หนึ่งของโลก