posttoday

สิงห์จัดทัพสินค้าลดซ้ำซ้อน

01 ธันวาคม 2557

สิงห์เขย่าองค์กรอีกระลอก ดันลูกหม้อ “ฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์” จัดทัพสินค้าลดซ้ำซ้อน

สิงห์เขย่าองค์กรอีกระลอก ดันลูกหม้อ “ฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์” จัดทัพสินค้าลดซ้ำซ้อน

นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับทัพสินค้าและธุรกิจในเครือบุญรอดบริวเวอรี่อีกครั้ง จากก่อนหน้านี้ได้แบ่งองค์กรธุรกิจเป็น 5 เสาหลัก คือ แอลกอฮอล์ นันแอลกอฮอล์อสังหาริมทรัพย์ แพ็กเกจจิ้ง และโลจิสติกส์

ทั้งนี้ นายฉัตรชัยได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา จากเดิมดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น โดยขึ้นตรงกับนายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่

สำหรับ 5 เสาหลักธุรกิจ (Pillars) ได้แก่ 1.ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดูแลสินค้าเบียร์ทั้งในและต่างประเทศ 2.นันแอลกอฮอล์ ดูแลสินค้าเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ขนมขบเคี้ยว อาหาร ฯลฯ 3.อสังหาริมทรัพย์ 4.ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ โดยบริษัทบางกอกกล๊าส และ 5.บริษัท ลีโอลิงค์

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการจัดแบ่งเสาธุรกิจหลักในเครืออย่างชัดเจน แต่ปัจจุบันยังมีสินค้าหรือธุรกิจบางกลุ่มที่ยังมีความซ้ำซ้อนกันอยู่ จึงเป็นหน้าที่ของ นายฉัตรชัย ที่เข้ามารับผิดชอบสร้างความชัดเจนของสินค้าในแต่ละเสาธุรกิจให้ไม่ซ้ำซ้อนและแข่งขันกันเอง

นายฉัตรชัย ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มชา ที่กลุ่มบุญรอดฯเพิ่งรวมทุนกับ มารุเซ็น ฟู้ดส์ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ มารุเซ็น ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) และเปิดโรงงานผลิตที่ไร่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมานี้เองว่า สินค้าชาของมารุเซ็นยังทับซ้อนกับชาที่บุญรอดฟาร์มผลิตอยู่จึงต้องวางโครงสร้างใหม่

“ทั้งหมดนี้จะเสร็จสิ้นภายใน 6 เดือน หลังจากนั้นจะเดินหน้ารุกตลาดเพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำของเอเชียต่อไป”นายฉัตรชัย กล่าว