posttoday

เอสแอนด์พีบุกดิจิทัลแข่งรายย่อยชิงตลาด

28 พฤศจิกายน 2557

ธุรกิจเบเกอรี่แข่งดุรายย่อยรุกออนไลน์เจาะตลาด เอสแอนด์ พี ผนึกเอ็นโซโก้ชิงเค้ก

ธุรกิจเบเกอรี่แข่งดุรายย่อยรุกออนไลน์เจาะตลาด เอสแอนด์ พี ผนึกเอ็นโซโก้ชิงเค้ก

นางชนิกา ตั่งธนาพร ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอส แอนด์ พีซินดิเคท ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่ "เอส แอนด์ พี" เปิดเผยว่าปัจจุบันธุรกิจเบเกอรี่ เค้กและคุกกี้ มีมูลค่า กว่าหมื่นล้านบาท และเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักต่อปี ขณะที่มีผู้ประกอบการหน้าใหม่ โดยเฉพาะรายเล็กๆ เข้ามาทำตลาดจำนวนมาก และเน้นขายผ่านออนไลน์เป็นหลัก โดยไม่มีต้นทุนหน้าร้าน

ทั้งนี้ ในปี 2558 บริษัทวางแผนเข้าสู่ตลาดออนไลน์เพื่อรักษาส่วนแบ่งในธุรกิจนี้ และมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุน้อยลง จากเดิมกลุ่มเป้าหมายหลักของเอส แอนด์ พี จะเป็นผู้หญิงวัย 35 ปีขึ้นไป ปัจจุบันดำเนินกิจการมา 41 ปี

ด้านแผนการตลาดดิจิทัล บริษัทจะดำเนินการตามระยะ (เฟส) โดยเฟสแรกจะเริ่มตั้งแต่การใช้บริการคำค้นข้อมูล (เอสอีโอ) การทำตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊กอินสตาแกรม และโมบายแอพพลิเคชั่นเอส แอนด์ พี เป็นต้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เฟส 2 จะใช้เทคโนโลยีบีคอนติดตั้งในร้าน เพื่อทำอีคูปองสำหรับสมาชิกกว่า 4 แสนราย

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกับบริษัท เอ็นโซโก้ผู้ให้บริการดีลสินค้าบริการออนไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายร้านอาหารเอส แอนด์  พีและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ อาทินักศึกษา เข้ามาใช้บริการมากขึ้น

สำหรับปีนี้คาดว่าจะมีรายได้รวม5,000 ล้านบาท และไม่ขยายตัวเนื่องจากกำลังซื้อในประเทศชะลอตัวแต่ปี 2558 คาดว่าจะมียอดขาย 6,000 ล้านบาท