posttoday

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

11 พฤศจิกายน 2557

Singha World of Speed พาผู้โชคดีบินลัดฟ้าสู้ประสบการณ์ใหม่สัมผัสการแข่งขัน MotoGP

เรื่อง : ภรวิธ เศรษฐบุตร บรรณาธิการนิตยสารฟาสต์ไบค์ / ภาพ : นิกสิทธิ์ วงสวัสดิ์

ปิดจ๊อบไปเรียบร้อยกับการได้เดินทางไปสัมผัสการแข่งขัน MotoGP สนาม Ricardo Tormo Valencia ประเทศสเปนซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี 2014 และเป็นบ้านเกิดของ Marc Marquez จากทีม Repsol Honda เจ้าของแชมป์ปีนี้ที่จบฤดูกาลอย่าง สวยงามด้วยการครองแชมป์ที่สนามแห่งนี้พร้อมการเฉลิมฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยงที่นี่

ผมมีโอกาสร่วมเดินทางพร้อมกับคุณนิกสิทธิ์ วงสวัสดิ์ หรือ ‘พี่โจ’ คอลั่มนิสท์คนเก่งของเราไปกับทีม “Singha World of Speed” พร้อมผู้โชคดี 6 ท่านที่ร่วมสนุกตอบคำถามโดนใจเกี่ยวกับรายการแข่งขัน MotoGP ที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดขึ้นพร้อมแคมเปญ “แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน” เป็นหัวหอกในการเข้าถึงความมันส์ของ Motorsport อย่างเต็มรูปแบบ

การพาผู้โชคดีเข้าสัมผัสถึงความเป็นที่สุดของความเร็วสองล้อถือเป็นคอนเซ็บของการเปิดมุมมองใหม่ให้กับคนไทยได้สัมผัสโดยคุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เดินทาง มาร่วมทริปด้วยตนเองพร้อมแบรนด์แอบาซซาเอร์ คุณอนันดา เอเวอริ่งแฮม ที่ถือได้ว่าเป็นไบค์เกอร์ตัวจริงอีกหนึ่งคนที่จะมาร่วมเดินทางให้ทุกคน ได้ไกล้ชิดอย่างเป็นกันเองเรียกได้ว่า ทั้งปลื้ม ทั้งฮา สนุกกันทั้งทีมงานผู้โชคดีและ สื่อมวลชน

เราใช้เวลา 7 วันกับ 4 คืนที่แคว้น วาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 5 พฤษจิกายน โดยสายการบิน Turkish Airlines ผ่านกรุง อิสตันบุล ประเทศ ตุรกี ก่อนเดินทางอีกสี่ชั่วโมงไปยังสนามบินนานาชาติกรุงบาเลนเซีย ประเทศสเปนซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศสเปนและเป็น ย่านอุตสาหกรรมใหญ่ริมชายฝั่ง “โกสตาเดลอาซาอาร์” Costa del Azahar ต้องบอกว่าเมืองนี้มีภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน มีฤดูร้อนที่แห้งอบอุ่น และอากาศหนาวที่ไม่รุนแรง มีโมสรฟุตลอลบาเลนเซียที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

โปรแกรมของเราเริ่มต้นด้วยการชมใจกลางจตุรัสเมืองเก่าอันเป็นที่ตั้งของศาลากลาง ที่ทำการไปรษณีย์ อีกทั้งวิหารแห่งบาเลนเซีย ชมความเป็นอยู่ของผู้คนใน เมือง ชมเขตเมืองใหม่ที่ตั้งของท่าเรือที่ใหญ่ที่สุด พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ Cicudad De Las Artes Y Las Ciencias และพิพิธพัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปที่มีชื่อว่า Aqua Maritime Valencia เช่น Peniscola Castle ตั้งอยู่ริมหาดเมือง Peniscola ปราสาทแห่งนี่เป็นป้อมปราการสำคัญสมัยสงครามที่มีทัศนียภาพสวยงามสุดอลังการ

แต่ใจผมยังคงใจจดใจจ่ออยู่กับการเข้าชมการแข่งขัน MotoGP สนามสุดท้ายที่ Singha Beer เป็น Official Sponsor ของรายการนี้อีกด้วย บอกได้เลยว่ารู้สึกภูมิใจครับ และงานนี้ คุณอนันดาของเราจะร่วมทดลอง ซ้อนรถสูตรหนึ่ง Desmosedici ตัวแข่งปี 2014 ไปกับนักแข่งของที่ม Ducati ซึ่งถือได้ว่าเป็นการ ‘เปิด’ โลกแห่งความเร็วครั้งใหม่ของพระเอกของเรา

เมื่อมาถึงวันอาทิตย์เราต้องล้อหมุนเวลา 06.00น. เพราะคุณอนันดาต้องไป ตรวจร่างกายว่าพร้อมกับการลงซ้อนหรือไม่ก็ผ่านฉลุยหลังจากนั้นก็สว่างพอดีเราจึงเแวะที่ VIP lounge ของสปอนเซอร์รายการแข่งขัน MotoGP ที่แน่นอนว่า บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด มีสถานที่รับรอง VIP เป็นของตัวเองทำให้รู้สึก ภูมิใจมากที่บริษัทของคนไทยได้ก้าวขึ้นสู่การยอมรับของรายการแข่งขันระดับโลกนี้

บอกตามตรงครับว่าไม่เคยมีครั้งใหน VIP เท่าครั้งนี้อีกแล้วสำหรับการเข้าชม รายการแข่งขันระดับนี้ในต่างประเทศเพราะนอกจากการประสานงานต่างๆ จะดูง่ายไปหมดแล้ว การได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การนั่งรถ BMW X5 เข้าใจกลางสนามทำให้เห็นการทำงานของช่างภาพสนามอย่างไกล้ชิดแล้วยังได้ดูรถที่แข่งสาดโค้งเข้ามาแบบไกล้ มากๆ แถมยังได้เดินเข้าไปในอนาจักรนักแข่ง ระดับโลกที่เป็นเขตพิเศษที่เขาอยู่กัน รวมทั้ง Pit walk ในช่วงก่อนการแข่งขันอีกด้วย เป็นที่ปลาบปลื้มของทั้งตัวผมเองและผู้โชคดีทั้ง 6 ท่าน

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

เมื่อถึงเวลาผมกับพี่โจได้เข้าไปสัมผัส คุณอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม อย่างไกล้ชิดตั้งแต่การตรวจร่างกายและรับบรีฟก่อนที่จะลงสู่สมรภูมิแห่งความเร็วสูงสุดของโลกสองล้อด้วยการซ้อนนักแข่งที่เป็นทั้งครูฝึกของ Ducati ใน รายการ Exclusive Ducati Two-Seater โดยรถที่ใช้เป็นรถแข่ง Desmo GP14 ที่ใช้แข่งจริง รับแค่ 10 คนเท่านั้นซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องเป็นคนสำคัญของสปอนเซอร์ถึงจะได้รับสิทธิ์นี้

หลังไมค์นิดนึงว่าความหล่อของคุณอนันดาทำให้ผู้คนแถวนั้นกรี๊ดกันได้พอสมควรทั้งชายและหญิงรวมทั้งไบค์เกอร์แถวนั้นมาขอถ่ายรูปกันตรึมเลยทีเดียว

เมื่อกิจกรรมทั้งหมดสิ้นสุดลงเราทั้งหมดก็ขึ้นสู่ Grand Stand ที่จัดไว้ให้สปอนเซอร์เพื่อดูการแข่งขัน MotoGP ซึ่งต้องบอกว่ามันสุดๆ เพราะแชมป์โลกของเรา Marc Marquez นั้นแม้ทำเวลาควอลิฟายด์ ไม่ค่อยดี แต่ก็เบียดขึ้นนำได้ในที่สุด โดยคว้าชัยชนะเหนือ เดอะด๊อกเตอร์ Valentino Rossi ไปอย่างมัน ส่วนที่สาม Dani Pedrosa ก็คว้าชัยไปเหนือ Jorge Lorenzo ที่ใช้ทริกเปลี่ยนยางสำหรับฝนแต่มันดันไม่ตกมากทำให้ออกมาบู๊ไม่ทันต้องรีไทร์ตัวเองไป

เราจบงานนี้กันอย่างสวยงามแม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุขเพราะเราได้ประสพการณ์ใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ มิตรภาพใหม่ๆ

ขอบคุณ บริษัท สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด มหาชน ที่ให้โอกาสเราได้สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์บนโลกสองล้อ ขอบคุณ แคมเปญ “แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน” มันโดนขั้วหัวใจมากๆ ครับ

ติดตามดูภาพเพิ่มเติมที่

Facebook: Singha World of Speed

Instagram: singhaworldofspeed

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน

 

แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน