posttoday

ลักซ์โซล่าบุกขายผลิตภัณฑ์ความงามออนไลน์ในไทย

29 ตุลาคม 2557

ลักซ์โซล่าบุกตลาดอีคอมเมิร์ซไทยผลิตภัณฑ์ความงามเป้าเบอร์หนึ่งในไทย

ลักซ์โซล่าบุกตลาดอีคอมเมิร์ซไทยผลิตภัณฑ์ความงามเป้าเบอร์หนึ่งในไทย

น.ส.อเล็กซิส โฮโรวิส เบอร์ดิ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงาม ภายใต้ชื่อ ลักซ์โซล่า เปิดเผยว่า จะเน้นเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซผลิตภัณฑ์ความงามในไทย โดยได้เปิดเว็บไซต์www.luxola.co.th มาแล้ว 1 เดือน ตั้งเป้าหมาย 3-4 ปีข้างหน้า ไทยจะสร้างรายได้ 1 ใน 4 ของลักซ์โซล่า และจะเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งสำหรับการช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงามในตลาดอาเซียน

ทั้งนี้ได้ก่อตั้งเว็บไซต์ luxola.com ตั้งแต่ 4 ปีก่อนที่สิงคโปร์ เพื่อเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพบว่า ยังไม่มีบริษัทไหนที่หันมาเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซผลิตภัณฑ์ความงามอย่างจริงจัง โดยก่อนเปิดตลาดได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคมาอย่างดี จนเมื่อเว็บไซต์ในสิงคโปร์ ประสบความสำเร็จแล้ว จึงขยายฐานมาเปิดเว็บไซต์ในไทยด้วย เนื่องจากถือเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีขนาดใหญ่มากและมีศักยภาพเติบโตสูง ทั้งฝั่งผู้ซื้อและขาย

กลยุทธ์ที่ใช้บุกตลาดไทยคือ การบริการลูกค้า ซึ่งจะเน้นให้มีบริการตอบคำถามลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน รวมทั้งจะเปิดบริการส่งสินค้าในวันที่สั่งซื้อ สำหรับในเขตกรุงเทพฯ ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะถือเป็นจุดเด่นที่ยังไม่มีรายไหนทำ นอกจากนี้จะเน้นนำเสนอเนื้อหาในเว็บไซต์ที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ รีวิวผลิตภัณฑ์ พร้อมเนื้อหาอื่นที่ทำให้ผู้ซื้อใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อ และที่สำคัญเป็นเว็บไซต์ที่จำหน่ายสินค้าซึ่งมาจากเจ้าของแบรนด์โดยตรง ไม่ได้มาจากตลาดมืดแน่นอน ทำให้มั่นใจในคุณภาพสินค้าได้

ขณะเดียวกันมีแผนจะเปิดแอพพลิเคชั่นให้ช้อปปิ้งได้ไตรมาสแรกปีหน้า เพื่อให้ลูกค้าสะดวกขึ้นอีก ส่วนสินค้าที่น่าจะได้รับความนิยมสูง อันดับแรกคืออุปกรณ์แต่งหน้า รองลงมา ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และเครื่องสำอางค์สำหรับแต่งหน้า