posttoday

ใบเสร็จเที่ยวไทยมีค่าหักภาษีได้

07 มิถุนายน 2553

ครม.ศก.ไฟเขียวกระตุ้นเที่ยวไทยนำใบเสร็จหักภาษีได้ไม่เกิน1.2หมื่นบ.ผ่อนเงื่อนไขกู้เงินของผู้ประกอบการยาว 8 ปี   ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง โดยเปิดให้บุคคลธรรมดาสามารถนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวในประเทศกับบริษัททัวร์มาลดหย่อนภาษีเงินได้ในปี 2553 ได้จำนวน 1.2 หมื่นบาท     นอกจากนั้น ยังผ่อนปรนเงื่อนไขในการให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวกู้เงิน 5 พันล้านบาท ด้วยการขยายหลักเกณฑ์การผ่อนชำระเป็นยาวถึง 8 ปี และปลอดเงินต้น 2 ปีแรก ส่วนอัตราดอกเบี้ยต่ำเอ็มแอลอาร์ -3%      ขณะเดียวกันยังเห็นขอบให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอีแบงก์) ขยายเพดานปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ,สยามสแควร์และเซ็นเตอร์วัน จากเดิมไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท    โดยมาตรการทั้งหมดจะนำเข้าที่ประชุมครม.ใหญ่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ครม.ศก.ไฟเขียวกระตุ้นเที่ยวไทยนำใบเสร็จหักภาษีได้ไม่เกิน1.2หมื่นบ.ผ่อนเงื่อนไขกู้เงินของผู้ประกอบการยาว 8 ปี 
 
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง โดยเปิดให้บุคคลธรรมดาสามารถนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวในประเทศกับบริษัททัวร์มาลดหย่อนภาษีเงินได้ในปี 2553 ได้จำนวน 1.2 หมื่นบาท
   
นอกจากนั้น ยังผ่อนปรนเงื่อนไขในการให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวกู้เงิน 5 พันล้านบาท ด้วยการขยายหลักเกณฑ์การผ่อนชำระเป็นยาวถึง 8 ปี และปลอดเงินต้น 2 ปีแรก ส่วนอัตราดอกเบี้ยต่ำเอ็มแอลอาร์ -3%
    
ขณะเดียวกันยังเห็นขอบให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอีแบงก์) ขยายเพดานปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ,สยามสแควร์และเซ็นเตอร์วัน จากเดิมไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท
   
โดยมาตรการทั้งหมดจะนำเข้าที่ประชุมครม.ใหญ่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้