posttoday

"ทาคาชิมาย่า"ห้างยักษ์ญี่ปุ่นบุกผุดสาขาแรกในไทย

21 ตุลาคม 2557

"ทาคาชิมาย่า"ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น ผุดสาขาแรกในไทยที่ โครงการไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

"ทาคาชิมาย่า"ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น ผุดสาขาแรกในไทยที่ โครงการไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ทาคาชิมาย่า ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของญี่ปุ่นได้ลงนามร่วมทุนกับ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ไอคอนสยาม ริม  ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ในการสร้างห้างสรรพสินค้า ทาคาชิมาย่าสาขาแรกในประเทศไทย บนพื้นที่โครงการไอคอนสยาม

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาแรกจะถูกสร้างขึ้นด้วยงบประมาณการลงทุน 3,000 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นมูลค่าการก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท

นางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ทาคาชิมาย่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และจะเลือกตั้งสาขาแรกในประเทศไทยเฉพาะในทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจเลือกไอคอนสยาม ถือเป็นเกียรติและการให้ความไว้วางใจแก่โครงการเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าจะเป็นพันธมิตรหลักรายแรกของไอคอนสยาม เป็นการเสริมสร้างและตอกย้ำความแข็งแกร่งของสถานภาพของไอคอนสยามในฐานะแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

ด้าน นายยูทากะ ยามากูชิ กรรมการผู้จัดการโครงการในประเทศไทย บริษัท ทาคาชิมาย่า จำกัด กล่าวว่า “ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาแรกในกรุงเทพฯ จะนำเสนอสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นและสินค้าแบรนด์ประเทศอื่นๆ มากมาย ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายชนิดที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขานี้เท่านั้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

"เราปรารถนาที่จะร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตสินค้าและบริการของไทยและผู้แทนจำหน่ายสินค้าต่างๆในประเทศไทยทุกประเภททั้งหมด เพื่อนำเสนอความหลากหลายได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ ทาคาชิมาย่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะลงทุนเปิดสาขาอื่นเพิ่มในประเทศไทยในอนาคต"นายยูทากะกล่าว