posttoday

โพสต์ฯขยายM2Fแจกเพิ่ม17พื้นที่ทั่วประเทศ

14 ตุลาคม 2557

โพสต์พับลิชชิงลุยขยายตลาดเอ็มทูเอฟบุกต่างจังหวัดหวังยอดพิมพ์แตะ 1 ล้านฉบับภายใน 3 ปี

โพสต์พับลิชชิงลุยขยายตลาดเอ็มทูเอฟบุกต่างจังหวัดหวังยอดพิมพ์แตะ 1 ล้านฉบับภายใน 3 ปี

นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการณ์ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าขยายฐานผู้อ่านหนังสือพิมพ์แจกฟรี เอ็มทูเอฟ ตั้งแต่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา จากเดิมแจกเฉพาะในกรุงเทพฯ 185 จุดสำคัญ ได้เพิ่มจุดแจกให้ครอบคลุมในต่างจังหวัด  17 พื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย นครสวรรค์ พิษณุโลก อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี และพัทยา ซึ่งทำให้มีจุดแจกเพิ่มเป็น 335 จุดทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันได้เพิ่มยอดพิมพ์หนังสือพิมพ์จาก 4 แสนฉบับต่อวัน เป็น 6 แสนฉบับต่อวันเพื่อรองรับการแจกให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มเป็น 1 ล้านฉบับต่อวันใน 3 ปีข้างหน้า เพื่อให้ครอบคลุมเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ ที่จะเปิดให้บริการ รวมถึงกระจายในต่างจังหวัดได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้คาดว่าหลังการขยายตลาดไปต่างจังหวัดจะทำให้เอ็มทูเอฟ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ซื้อโฆษณาได้ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และรถยนต์ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัดเช่นกัน ส่วนกลุ่มลูกค้าเดิมเช่น อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ในกรุงเทพฯ ก็จะได้ประโยชน์ไปด้วย เพราะปัจจุบันฐานลูกค้าบางส่วนก็เป็นกลุ่มคนต่างจังหวัดที่ต้องการมาซื้อที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ

นายศุภกรณ์ กล่าวว่า ได้เตรียมทำตลาดควบคู่กับการขยายฐานไปต่างจังหวัด เพื่อให้แบรนด์เอ็มทูเอฟเป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น โดยดึง คริส หอวัง นักแสดงชื่อดังมาแสดงในภาพยนตร์โฆษณาเอ็มทูเอฟ ซึ่งจะนำเสนอผ่านทุกช่องทาง ทั้ง โทรทัศน์ วิทยุ สื่อนอกบ้าน และออนไลน์ เริ่มออกอากาศ 1 พ.ย. เป็นต้นไป ขณะเดียวกันยังจัดโปรโมชั่นควบคู่ ให้ผู้อ่านร่วมลุ้นรับทองคำทุกสัปดาห์ รวม 2 เดือน หลังจากนั้นก็จะมีโปรโมชั่นประเภทอื่น เช่น บัตรรับประทานอาหาร ตั๋วชมภาพยนตร์ เป็นต้น

สำหรับปีนี้คาดว่า เอ็มทูเอฟจะมียอดโฆษณา เพิ่มขึ้น 50% จากเมื่อปี 2555 ซึ่งเป็นปีแรกที่ดำเนินธุรกิจ ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมียอดโฆษณาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ ในด้านการแข่งขันนั้นไม่กังวล ปัจจุบันยังถือว่าไม่มีคู่แข่งที่ทำหนังสือพิมพ์แจกรายวันและแจกครอบคลุมทั่วประเทศ ส่วนอนาคตมองว่าอาจมีรายใหม่เข้ามาอีก แต่มั่นใจว่าแบรนด์เอ็มทูเอฟอยู่ในตลาดมาก่อนรายแรก มีความแข็งแกร่งและจะอยู่ได้ระยะยาว