posttoday

"อิทธิฤทธิ์"นั่งประธานสทท.ตามคาด

08 ตุลาคม 2557

ชู 11 นโยบายหนุนการท่องเที่ยวไทย ดันไทยเป็นฮับอาเซียนกระตุ้นการเดินทางแบบเชื่อมโยง ฝันสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวไทยปี 2561 กว่า 4 ล้านล้านบาท

ชู 11 นโยบายหนุนการท่องเที่ยวไทย ดันไทยเป็นฮับอาเซียนกระตุ้นการเดินทางแบบเชื่อมโยง ฝันสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวไทยปี 2561 กว่า 4 ล้านล้านบาท

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) เปิดเผยภายหลังการแต่งตั้งเป็นประธานสทท.คนใหม่ ว่า สทท.เตรียมนำคณะกรรมการ(บอร์ด)สทท.เข้าพบ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อประชุมหารือยุทธศาสตร์แผนการท่องเที่ยวปี 2558 ร่วมกัน

ทั้งนี้เตรียมขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับประเทศในปี 2561 จำนวน 4 ล้านล้านบาท รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง(ฮับ) ด้านการท่องเที่ยวในอาเซียน โดยมุ่งการเดินทางแบบเชื่อมโยงผ่านสนามบินภูมิภาคที่รัฐบาลมีนโยบายลงทุนก่อสร้างสนามบินต่างจัหงวัดเพิ่มขึ้นอีก 6 แห่ง

สำหรับนโยบายการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายใต้บอร์ดชุดใหม่ เตรียมนำเสนอ 11 แผน ได้แก่ 1 การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวศิลปวัฒนาธรรม แหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น(แมนเมด) รองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว  2 การสนับสนุนให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชน โดยหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ย 3 การพัฒนาการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว  การสร้างเครือข่ายเส้นทางคมนาคมทางบก ทางน้ำและทางอากาศ 4 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวทย การผลักดันให้เกิดการสร้างแบรนด์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

5 การสร้างความมั่นใจและปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว 6 การพัฒนาบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 7 การพัฒนาผู้ประกอบการท่องเที่ยวและองค์กรท่องเที่ยวเอกชน ให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขัน 8 การสร้างสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศ 9 การส่งเสริมการตลาดในประเทศและต่างประเทศ 10 สนับสนุนภาคีการต่อต้านคอรัปชั่น และ การพัฒนาสทท.ให้มีความเข้มแข็ง รวมถึงประสานความร่วมมือกันทำงานระหว่างสทท.ส่วนกลางกรุงเทพและสทท.ภูมิภาค