posttoday

สาวกแอปเปิลบ่นอุบ!ไอโฟน6ทำผมร่วง

07 ตุลาคม 2557

ผู้ใช้ไอโฟน6โวยช่องว่างบนตัวเครื่องโทรศัพท์หนีบผมร่วงกราว ขณะที่หนุ่มเผยเจอหนีบเครา

ผู้ใช้ไอโฟน6โวยช่องว่างบนตัวเครื่องโทรศัพท์หนีบผมร่วงกราว ขณะที่หนุ่มเผยเจอหนีบเครา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่่อ เมื่อไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส สมาร์ทโฟนที่ผู้คนทั่วโลกรอคอย กลับกลายเป็นของอันตรายที่ทำให้บรรดาสาวกแอปเปิลจำนวนหนึ่งต้องโอดครวญ (ด้วยความเจ็บปวด) ไปตามๆ กัน

คราวนี้ไม่ใช่เพราะปัญหาหน้าจองอ ที่ยังคงสร้างความคาใจให้กับหลายคน แต่เป็นปัญหาใหม่ที่เจ็บปวดกว่าเดิม

เพราะไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส ดันจิกผมจิกเคราผู้ใช้แบบไม่ปรานี จนบางรายผมหลุดออกมาเป็นกระจุก จนกลัวกันว่าผมบนศีรษะอาจไม่เหลือหลอ ถึงขั้นกลายเป็นคนศีรษะล้านกันเลยทีเดียว

งานนี้ต้องเรียกว่าน่าสยดสยองยิ่งกว่ากระแสไอโฟน 6 งอได้เสียอีก!

แถมยังลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ กระทั่งมีกลุ่มผู้ใช้ซึ่งรวมตัวกันตั้งชื่อกลุ่มว่า 9to5Mac พากันออกมาโวยวายว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายแอปเปิลทำร้ายร่างกายพวกเขาอย่างไม่ทั้งตั้งตัว

ผู้เสียหายเล่าว่า ระหว่างที่ใช้โทรศัพท์โทรออกหรือรับสายเข้า ต้องนำโทรศัพท์แนบหูตามปกติ แต่ปรากฏว่าช่องที่อยู่ระหว่างกระจกแก้วกับเคสฝาหลังของไอโฟน 6 มักหนีบเส้นผมและหนวดเคราของผู้ใช้อยู่บ่อยครั้ง และแน่นอนว่า ยิ่งโทรบ่อยแน่นอนว่ายิ่งต้องเจ็บตัวอยู่ร่ำไป จนกลายเป็นกระแสล้อเลียนกันว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลอาจทำให้ผู้ใช้ศีรษะล้านเอาง่ายๆ

กระนั้นเลย กลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในนามของ 9To5Mac จึงต่างคนต่างโพสต์ประสบการณ์อันแสนโหดร้ายลงในทวิตเตอร์ เพื่อแชร์ประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้ทุกคนฟัง โดยเสียงส่วนมากบอกว่า หากผู้หญิงคนไหนที่ไว้ผมยาวและมีเส้นผมปรกลงมาบนใบหน้านั้นอาจจะต้องทำใจ เพราะผมยาวๆ จะต้องติดไปกับโทรศัพท์

ส่วนผู้ชายที่มีหนวดเครา และไว้ผมสั้นมีจอนอยู่ตรงหูทั้งสองข้างก็เผยว่าโดนไอโฟนดึงหนวดเคราไป และรู้สึกเจ็บมากเวลาใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ ส่วนบางคนก็เตือนไว้ว่าหากใครก็ตามที่กำลังจะซื้อไอโฟน 6 หรือ 6 พลัสมาใช้ ก็เตรียมตัวเป็นคนหัวล้านได้เลย

อย่างไรก็ตาม ทางแอปเปิลค่ายไอทียักษ์ใหญ่ผู้ผลิตโทรศัพท์รุ่นนี้ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ส่วนค่ายคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ซัมซุง จากเกาหลีใต้ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด นั่นคือ กาแล็กซี่ โน้ต 4 ไปหมาดๆ ก็ยังไม่พบเสียงบ่นจากผู้ใช้ว่ากำลังประสบปัญหาเดียวกันกับไอโฟน