posttoday

สิทธิผลเท400ล.เพิ่มผลิตโซ่สองล้อ

03 มิถุนายน 2553

ไดโด สิทธิผล เทงบลงทุน 400 ล้านบาท ขยายโรงงานผลิตโซ่ ดี.ไอ.ดี. เฟส 3 ดันรายได้ทั้งปี 1,500 ล้านบาท

ไดโด สิทธิผล เทงบลงทุน 400 ล้านบาท ขยายโรงงานผลิตโซ่ ดี.ไอ.ดี. เฟส 3 ดันรายได้ทั้งปี 1,500 ล้านบาท

นายทนง ลี้อิสระนุกูล กรรมการผู้จัดการกลุ่มสิทธิผล ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัท ไดโด สิทธิผล ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มได้เดินหน้าลงทุนขยายโรงงานผลิตโซ่ ดี.ไอ.ดี. เฟส 3 ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวจะเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อป้อนสู่ตลาดอุตสาหกรรมการประกอบรถจักรยานยนต์และธุรกิจร้านอะไหล่รถจักรยานยนต์ ทั้งในประเทศไทย อาเซียน รวมถึงทวีปยุโรป ซึ่งเม็ดเงินลงทุนดังกล่าวจะเพิ่มพื้นที่โรงงานขึ้นเป็น 32 ไร่

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตจากเดิมได้อีก 5 ล้านเมตรต่อปี เป็น 17 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมที่ทำได้ 12 ล้านเมตรต่อปี ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนของโซ่เท่านั้น เนื่องจากมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

“การลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดโซ่และสเตอร์สำหรับรถจักรยานยนต์ที่มีจำนวนและความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้จะรองรับตลาดทั้งในประเทศและตลาดส่งออกของ ดี.ไอ.ดี. ที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งสองตลาดไปพร้อมๆ กัน” นายทนง กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีการเติบโตที่น่าพอใจที่ 25% หรือคิดเป็นรายได้กว่า 370 ล้านบาท เป็นผลมาจากคำสั่งซื้อจากต่างประเทศทยอยเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศก็ยังเติบโตในช่วงที่ผ่านมา โดยเชื่อว่ารายได้ทั้งปีของไดโด สิทธิผล จะทำได้ตามเป้าหมาย 1,500 ล้านบาทในปีนี้ แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60% และตลาดส่งออก 40%

ทั้งนี้ ไดโด สิทธิผล ได้เดินหน้าพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ชุดโซ่และสเตอร์ ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตใหม่ปั๊มขึ้นรูปเพียงครั้งเดียว โดยเปิดตัว 2 รุ่นแรกกับรถจักรยานยนต์ครอบครัวฮอนด้า ดรีม และฮอนด้า เวฟ