posttoday

ทาทาถอดใจอีโคคาร์หันนำเข้านาโนแทน

02 มิถุนายน 2553

ทาทา โบกมือลาโครงการอีโคคาร์ ชี้ไม่อยากปะทะอีโคคาร์จากญี่ปุ่น เลี่ยงหันนำเข้า ทาทา นาโน แทน

ทาทา โบกมือลาโครงการอีโคคาร์ ชี้ไม่อยากปะทะอีโคคาร์จากญี่ปุ่น เลี่ยงหันนำเข้า ทาทา นาโน แทน

ทาทาถอดใจอีโคคาร์หันนำเข้านาโนแทน ทาทา นาโน

นายอาจิต เวนทาคารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจถอนตัวจากโครงการรถประหยัดพลังงาน หรืออีโคคาร์ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเห็นว่ามีบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นหลายรายให้ความสนใจในโครงการนี้ และเชื่อว่าหากทุกค่ายผลิตรถในโครงการดังกล่าวออกมา จะทำให้ตลาดรถยนต์ขนาดเล็กมีการแข่งขันกันอย่างสูง

อย่างไรก็ตาม ทาทายังไม่ยกเลิกแผนการทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศไทย โดยอยู่ระหว่างการศึกษาการนำเข้า ทาทา นาโน มาจำหน่ายในแบบสำเร็จรูปทั้งคัน หรือซีบียู แทน

“เราเห็นว่าตลาดอีโคคาร์นั้นจะมีความหนาแน่นสูง หากทุกค่ายเปิดตัวสินค้าของตัวเอง ซึ่งทาทาเองอยากจะไปสร้างตลาดใหม่ของตัวเอง ที่มีความแตกต่างจากรถยนต์อีโคคาร์ โดยกำลังศึกษาการนำเข้าทาทา นาโน แบบสำเร็จรูป เข้ามาทำตลาดในช่วงแรก หลังจากนั้นจะศึกษาการขึ้นไลน์การผลิตต่อไป” นายอาจิตต์ กล่าว

แหล่งข่าวจากบริษัท ทาทาฯ เปิดเผยว่า คาดว่าจะนำเข้าทาทา นาโน มาจำหน่ายในช่วงปีหน้า ส่วนเครื่องยนต์กำลังศึกษาว่าจะเป็นขนาดใด เพราะนาโนมีเครื่องยนต์ให้เลือกตั้งแต่ 600-1,400 ซีซี

“นาโนจะเจาะลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนจากมอเตอร์ไซค์มาเป็นรถยนต์นั่ง ซึ่งไม่ต้องการออปชันมาก แค่ขับได้ก็พอ” แหล่งข่าวเปิดเผย