posttoday

ซัมซุงเปิดตัว"โน๊ต4"พร้อม "โน๊ตเอดจ์"สุดล้ำ

04 กันยายน 2557

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด นำด้วยมือถือยอดนิยมโน๊ต4 และมือถือไร้ขอบโน๊ตเอดจ์

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด นำด้วยมือถือยอดนิยมโน๊ต4 และมือถือไร้ขอบโน๊ตเอดจ์

ซัมซุง บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากแดนกิมจิ ได้เปิดตัวผลติภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในมหกรรม ไอเอฟเอแฟร์ ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีผลิตภัณฑ์เด่นเป็นกาแล็กซี่ โน๊ต4  และกาแล็กซี่ โน๊ต เอดจ์ รวมทั้งอุปกรณ์เสิรมรุ่นกาแล็กซี่ เอส และกาแล็กซี่ วีอาร์
 
ซัมซุง กาแล็กซี่โน้ต เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จากการสร้างกระแสผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “ฟาเบลทส์” (phablets) ซึ่งหมายถึงโทรศัพท์มือถือที่มีขนาดใหญ่เกือบเท่าแท็บเล็ต และเนื่องด้วยทางบริษัทแอปเปิ้ล ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนคู่แข่งอย่างไอโฟน ก็มีกำหนดการเปิดตัว ไอโฟนรุ่นใหม่ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิมในสัปดาห์หน้า งานนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นการย้ำเตือนลูกค้าของซัมซุงว่าเป็นผู้บุกเบิกสมาร์ทโฟนจอใหญ่เป็นรายแรก

ทั้งนี้ ขนาดของโน้ต 4 ยังคงเท่ากับรุ่นก่อนหน้า อยู่ที่ 5.7 นิ้ว ทว่าทางผู้ผลิตได้พัฒนาความคมชัดและคุณภาพของหน้าจอให้ล้ำกว่าเดิม นอกจากนี้ ความละเอียดของกล้อง 16 ล้านพิกเซลยังถูกเสริมด้วยระบบกันการสั่น เพื่อช่วยลดความเบลอของภาพ และยังมีช่วงเวลารับแสงที่นานขึ้น เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามแม้ในที่ๆมีแสงน้อย ในขณะที่กล้องหน้าก็เพิ่มความละเอียดให้เป็น 3.7 ล้านพิกเซล เอาใจคนรักการเซลฟี่ มิหนำซ้ำยังถ่ายกับผองเพื่อนได้สะดวกขึ้นหลังจากซัมซุงปรับมุมกล้องให้มีขนาดกว้างกว่าเดิม
 
นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบใหม่ที่ยังไม่มีค่ายใดผลิต นั่นก็คือกาแล็กซี่โน้ตเอดจ์ และสาเหตุที่โทรศัพท์รุ่นนี้เรียกเสียงฮือฮาได้ก็เป็นเพราะหน้าจอทางด้านขวามือของโทรศัพท์โค้งเข้าไปถึงด้านหลังของเครื่อง ทำให้ดูเหมือนว่าเป็นหน้าจอที่ไม่มีที่สิ้นสุด บริเวณส่วนโค้งมีระบบการทำงานแยกจากหน้าจอหลัก ทำหน้าที่เป็นเมนูลัดสำหรับแอพพลิเคชั่นสุดโปรด พื้นที่การแจ้งเตือน และแม้แต่เป็นนาฬิกาปลุก
 
อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทผู้ผลิตไม่ได้เปิดเผยราคาของโน๊ต 4 และโน้ตเอดจ์แต่อย่างใด กระนั้น ซัมซุงก็ชี้ว่าโน้ตเอดจ์จะมีราคาสูงกว่า เนื่องจากตั้งใจให้เป็นผลิตภัณฑ์ “พรีเมี่ยม” เพื่อเอาใจผู้ซื้อที่ชอบดีไซน์แปลกตา
 
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ซัมซุงยังขนเอาอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดอีก 2 ชนิดมาเปิดตัวด้วยกันกัน ได้แก่ ซัมซุงเกียร์วีอาร์ แว่นตาแสดงภาพเสมือนแบบไร้สายที่มีทั้งลำโพง และจอรอบทิศที่จะนำเสนอประสบการณ์การดูหนัง หรือเล่นเกมส์แบบ 360 องศา  แต่วีอาร์จะรองรับการใช้งานจากโน๊ต 4 เท่านั้น
 
สุดท้ายนี้ บริษัทอิเล็กทรอนิกส์จากแดนกิมจิก็ไม่พลาดที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน ซัมซุงเกียร์เอส นาฬิกาอัจฉริยะที่มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อ 3จีและหน้าจอ 2 นิ้ว โดยสามารถใช้งานโทรศัพท์ ส่งข้อความ ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น แถมยังมีแป้นพิมพ์เต็มรูปแบบ และแอพพลิเคชั่นมากกว่า 1,000 แอพ

ที่มา http://bits.blogs.nytimes.com/2014/09/03/samsung-with-note-4-release-still-betting-on-big-phones/?_php=true&_type=blogs&_r=0

 

ซัมซุงเปิดตัว"โน๊ต4"พร้อม "โน๊ตเอดจ์"สุดล้ำ