posttoday

ภูเก็ตแชมป์สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวจีน

03 กันยายน 2557

ภูเก็ต-กรุงเทพฯครองใจนักท่องเที่ยวชาวจีนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลไหว้พระจันทร์นี้

ภูเก็ต-กรุงเทพฯครองใจนักท่องเที่ยวชาวจีนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลไหว้พระจันทร์นี้

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เว็บไซต์โฮเทลส์ ดอทคอมรายงาน เกาะภูเก็ตครองอันดับ 1 สถานที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเสริชหาที่พักมากที่สุดสำหรับช่วงวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะมาถึง โดยยอดการค้นหาเพิ่มสูงขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

นอกจากภูเก็ต สถานที่พักตากอากาศที่อื่นๆในเอเชียยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ซึ่งตรงกับวันที่ 6 – 8 ก.ย.นี้  โดยที่พัก 9 ใน 10 ที่นักท่องเที่ยวเสริชหาล้วนอยู่ในเอเชียทั้งสิ้น กรุงเทพมหานครฯครองอันดับ 7 ในตาราง และเยอรมนีเป็นประเทศนอกภูมิภาคเอเชียเพียงประเทศเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 สถานที่สุดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวจีน

โซอี้ ชาน, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส โฮเทลส์ ดอทคอม เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า ภูเก็ตครองอันดับหนึ่งในใจนักท่องเที่ยวชาวจีนเพราะ ภูเก็ตเป็นเมืองติดทะเลและมีชายหาดที่สวยงามขึ้นชื่อ นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมมากมายทั้งในร่มและกลางแจ้ง นอกจากนี้สายการบินราคาประหยัดหลายสายการบินก็ให้บริการเที่ยวบินสู่เกาะภูเก็ตซึ่งสร้างความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นและประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความนิยม

นอกจากนี้ค่าเงินหยวนที่แข็งตัวขึ้นก็ช่วยให้ภูเก็ต และประเทศไทยเป็นสถานที่พักผ่อนที่ถูกใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

ทั้งนี้ผลสำรวจข้อมูลและพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยโฮเทลส์ ดอทคอม (Chinese International Travel Monitor หรือ CITM) รายงานว่า กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเมื่อเดินทางมาประเทศไทยนั้นได้แก่ เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ 73 เปอร์เซ็นต์ รับประทานอาหารขึ้นชื่อ 64 เปอร์เซ็นต์, ช๊อปปิ้ง 56 เปอร์เซ็นต์   อย่างไรก็ตามเมื่อสำรวจถึงพฤติกรรมในการใช้จ่าย นักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายไปกับช๊อปปิ้ง 52 เปอร์เซ็นต์, เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ 18 เปอร์เซ็นต์ และใช้จ่ายเพื่อรับประทานอาหารอร่อยๆ 14 เปอร์เซ็นต์