posttoday

'ชัชชาติ'บุกซื้อเกม'เดอะซิมส์4'ประเดิมขายไทยวันแรก

02 กันยายน 2557

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ'ชัชชาติ'โผล่ซื้อเกม'เดอะซิมส์4' ประเดิมวางขายในไทยวันแรก

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ'ชัชชาติ'โผล่ซื้อเกม'เดอะซิมส์4' ประเดิมวางขายในไทยวันแรก

สร้างความฮือฮาให้แก่คอเกมเป็นอย่างมาก เมื่อนักการเมืองขวัญใจชาวอินเทอร์เน็ตอย่าง'นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้ได้รับการขนานสมญานามว่าเป็น'รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี' ได้โผล่ซื้อเกมจำลองชีวิตภาคต่อสุดดังอย่าง'เดอะซิมส์4' (The Sims 4)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ภาพดังกล่าวถูกแชร์จากเพจเฟซบุ๊ก 'New Era Thailand' ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเกมรายหนึ่งในประเทศไทย โดยมีชาวอินเทอร์เน็ตต่างพากันแสดงความคิดเห็นอย่างเมามัน เช่น 'ท่านชัชชาติเล่นเดอะซิมส์ แล้วสามารถสร้างนิวเคลียร์ไปถล่มบ้านผู้เล่นคนอื่นได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต' หรือ 'ตัวละครที่ท่านเล่นในเกมต้องเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ไม่มีวันเกิดและไม่มีวันตาย' เป็นต้น

อนึ่งเกมเดอะซิมส์4เป็นภาคต่อเกมจำลองชีวิตชื่อดัง โดยผู้เล่นสามารถกำหนดสร้างตัวละครขึ้นมาได้ และบังคับให้ตัวละครนั้นใช้ชีวิตตามที่ผู้เล่นต้องการ รวมถึงเปิดให้ผู้เล่นสร้าง และตกแต่งบ้านตามความต้องการของตัวเองได้อีกด้วย ทั้งนี้เกมเดอะซิมส์4มีจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 1,999 บาทขึ้นไป ผู้สนใจสามารถเล่นผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Microsoft Windows)