posttoday

ไฟเขียว 7 ช่องดาวเทียมออนแอร์

27 สิงหาคม 2557

กสท. นัดถกวาระพิเศษ ไฟเขียว 7 ช่องดาวเทียม พร้อมออนแอร์ได้ทันที หลังเปลี่ยนชื่อช่องใหม่ ดึงเข้าสู่เพย์ทีวี

กสท. นัดถกวาระพิเศษ ไฟเขียว  7 ช่องดาวเทียม พร้อมออนแอร์ได้ทันที หลังเปลี่ยนชื่อช่องใหม่ ดึงเข้าสู่เพย์ทีวี

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า กสท.ประชุมวาระพิเศษ อนุมัติช่องทีวีดาวเทียม 7 รายที่ถูกระงับตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมออกอากาศได้ทันที คือ 1. ช่องฟ้าวันใหม่ เดิมเป็นช่องบลูสกาย แชนเนล  2. สถานีนิวส์ วัน (NEWS 1) เดิมเป็นช่องเอเอสทีวี  3. ช่อง ไฟฟ์ ชาแนล (Five Channel)  เดิมเป็นช่อง MV 5 


4. ช่องพีเพิล ทีวี ( People TV ) เดิมเป็นช่อง  P& P    5. โทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบุญนิยม ของมูลนิธิบุญนิยม  6. ช่องพีซ ทีวี (Peace TV) ของ บริษัท รวยทันที  7. ช่องทเวนตี้โฟร์ ทีวี (24 TV) ของ บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ก

สำหรับทั้ง 7 ช่องเป็นนิติบุคคลเดิมที่เข้ามาขอยื่นรับใบอนุญาตประกอบกิจการแบบบอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี )ใหม่ ระยะเวลา 1  ปี และออกอากาศบนโครงข่ายเพย์ทีวีที่ได้รับอนุญาต รวมถึงได้บันทึกข้อตกลงร่วมกันเพื่อปฎิบัติตามเงื่อนไขพิเศษ คือ การปรับชื่อช่องใหม่ ปรับผังรายการไม่ขัดต่อประกาศคสช. ซึ่งหากดำเนินการผิดเงื่อนไขดังกล่าวจะเริ่มต้นโทษตั้งแต่การพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาตได้ทันที

ขณะที่ช่องดีเอ็นซี  หรือเดิมเป็นช่องเอเชียอัพเดท ได้ยื่นนิติบุคคลใหม่ โดยจะให้สำนักงานกสทช.ไปพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้ง  ส่วนช่องที่เหลือที่ถูกระงับจำนวน 4 ช่อง ได้แก่ 1.ช่องโฟร์แชนแนล  2. ช่องฮอตทีวี  3. ช่องเร็สคิ้ว และ 4. ช่องเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศ ( คปท.) ยังไม่ติดต่อเข้ามา จึงไม่สามารถออกอากาศได้ในขณะนี้