posttoday

'แอปเปิล'เปลี่ยนแบตฯ'ไอโฟน5'ฟรี!หากมีปัญหา

23 สิงหาคม 2557

'แอปเปิล'ประกาศเรียกเปลี่ยนแบตฯ'ไอโฟน5'ฟรี หากมีปัญหาตามเงื่อนไข

'แอปเปิล'ประกาศเรียกเปลี่ยนแบตฯ'ไอโฟน5'ฟรี หากมีปัญหาตามเงื่อนไข

เว็บไซต์แอปเปิลประกาศเรียกเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีปัญหาสำหรับมือถือ'ไอโฟน5' ซึ่งจำหน่ายออกไปในช่วงเดือนกันยายนปีค.ศ.2012 ถึงเดือนมกราคมปีค.ศ.2013 โดยหากพบว่าไอโฟน5เครื่องใดเข้าข่ายดังกล่าว สามารถนำมาขอเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรี

ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบว่าไอโฟน5ของตนเองนั้นว่าเข้าข่ายหรือไม่ โดยพิมพ์เลข Serial Number ที่หน้าเว็บไซต์ iPhone 5 Battery Replacement Program หากเข้าข่ายแบตเตอรี่มีปัญหาจริง สามารถติดต่อขอเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ซ่อม Apple Authorized Service Provider ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ macthai ได้ชี้แจงข้อควรทราบว่า
-แอปเปิลระบุว่าปัญหาดังกล่าวพบในกลุ่มผู้ใช้ ไอโฟน5 ส่วนน้อย ถ้าหากรู้สึกว่าเครื่องมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เช่นกันแต่ไม่เข้าเกณฑ์ก็ไม่สามารถขอเปลี่ยนได้
-ให้นำเครื่องไปเข้าศูนย์ซ่อม Apple Authorized Service Provider เท่านั้น ไม่ต้องนำไปให้ผู้ให้บริการเครือข่าย TRUEMOVE H, AIS, DTAC และเครื่องที่จะซ่อมได้ต้องถูกซื้อผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น
-การเช็ค Serial Number ของเครื่อง ไปที่ Settings > General > About ก็จะพบเลข Serial ของเครื่อง ให้นำไปกรอกลงในช่องของหน้า Replacement Program
-หากเครื่องเป็นรอยจะเคลมได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้รับซ่อมที่ Apple Authorized Service Provider โดยจะพิจารณาจากสภาพเครื่อง
-ก่อนจะนำไอโฟน5เข้าศูนย์ แนะนำให้ทำการ Backup ผ่าน iTunes ก่อน เพราะหากนำเข้าไปซ่อมแล้วข้อมูลหายหรือต้องเปลี่ยนเครื่อง Apple จะไม่รับผิดชอบข้อมูลที่หายไป
-ระยะเวลาในการเปลี่ยนหรือซ่อมเครื่องของศูนย์ซ่อมที่ได้รับมาตรฐานจาก Apple ปกติมักจะไม่เกิน 1 เดือน และส่วนใหญ่มักจะเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์
-โปรแกรมนี้ไม่มีวันหมดอายุ แต่มีเงื่อนไขว่าไอโฟน5 ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปีนับจากวันซื้อ หรือจนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2015
-เครื่องใครที่ยังใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 6 อยู่ เมื่อได้เครื่องกลับมาจะถูกอัพเดตเป็น iOS 7

สำหรับผู้ใช้ไอโฟน5สามารถตรวจสอบได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://ssl.apple.com/th/support/iphone5-battery/

ทั้งนี้สามารถหาสถานที่ตั้งของศูนย์บริการ ผ่านทางเว็บไซต์ https://locate.apple.com/asia/en/

ที่มา : http://www.phonearena.com/news/Is-your-iPhone-5-battery-suddenly-not-holding-a-charge-the-way-it-used-to--Apple-might-replace-it-for-free_id59699, http://www.macthai.com/2014/08/23/iphone-5-battery-replacement-program/