posttoday

ชาวเน็ตแห่ชม ปลาทองเล่นวีดีโอเกมดัง

21 สิงหาคม 2557

เว็บไซต์เกมปิ้งไอเดีย จับปลาทองมาเล่นเกม'โปเกมอน'และ'สตรีท ไฟท์เตอร์'

เว็บไซต์เกมปิ้งไอเดีย จับปลาทองมาเล่นเกม'โปเกมอน'และ'สตรีท ไฟท์เตอร์'

เว็บไซต์ข่าวไอทีต่างประเทศรายงานเรื่องราวชวนอมยิ้ม เมื่อเว็บไซต์ 'Twitch' จับเอาปลาทองมาเล่นวีดีโอเกมดังและถ่ายทอดภาพให้ชาวอินเทอร์เน็ตดูกันอย่างสดๆ ผ่านเว็บไซต์จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์และในหมู่คอเกมเป็นอย่างมาก โดยเกมที่ทาง Twitch นำมาให้เจ้าปลาทองแสนน่ารักเล่นนั้น ได้แก่เกมเก่าสุดเก๋าอย่าง 'Pokemon Red' และ 'Street Fighter II Turbo'

ทั้งนี้ทาง Twitch ได้ทำการถ่ายทอดสดจากภายในหอพัก จัดทำด้วยวิธีการตั้งกล้องวีดีโอจับการเคลื่อนไหวของปลาทองที่ว่ายอยู่ในตู้ปลา โดยกำหนดพื้นที่ส่วนต่างๆ ในตู้ปลาแทนปุ่มกด คำสั่งในเกมจะถูกออกตามตำแหน่งของปลาทองในขณะนั้น

ในขณะนี้ได้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 5 ล้านราย โดยผู้เข้าชมสามารถพิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านห้องแชทของเว็บไซต์ระหว่างรับชมได้

อนึ่ง ก่อนหน้าทาง Twitch ได้จัดให้ชาวอินเทอร์เน็ตกว่า 650,000 คน ร่วมกันเล่นเกม Pokemon Red ด้วยวิธีการออกคำสั่งผ่านการพิมพ์ในห้องแชท โดยใช้ระยะเวลาในการพิชิตเกมกว่า 16 วัน จากการเล่นปกติที่สามารถพิชิตได้ภายใน 1 วัน หรือประมาณ 24 ชั่วโมง

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมปลาทองน้อยเล่มเกมสดๆ ได้ผ่านเว็บไซต์ http://www.twitch.tv/fishplaystreetfighter และ http://www.twitch.tv/fishplayspokemon

ที่มา : http://www.theverge.com/2014/8/20/6048973/fish-vs-fish-street-fighter-twitch, http://www.engadget.com/2014/08/07/fish-plays-pokemon/