posttoday

บินไทยแจ้งย้ายให้บริการสนามบินฮีทโธรว์

05 กรกฎาคม 2557

การบินไทยย้ายการให้บริการผู้โดยสารไปยังอาคาร 2 ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 เป็นต้นไป

การบินไทยย้ายการให้บริการผู้โดยสารไปยังอาคาร 2 ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 เป็นต้นไป

นางเพชรพริ้ง สารสิน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 เป็นต้นไป การบินไทยจะย้ายการให้บริการผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ซึ่งเดิมเคยให้บริการที่อาคาร 3 ไปยังอาคาร 2 โซนเอ หรือ “เดอะควีนส์ เทอร์มินอล” ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรโดยการบินไทยถือเป็นหนึ่งใน 23 ของสายการบินในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์และเป็นสายการบิน

กลุ่มแรกที่จะย้ายเข้าสู่อาคาร 2 และถือเป็นครั้งแรกที่สายการบินในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ทั้งหมดจะย้ายมาให้บริการผู้โดยสารที่อาคารเดียวกัน สำหรับสายการบินที่จะให้บริการที่อาคาร 2 ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์นี้ ได้แก่ เอเจี่ยนแอร์ไลน์ส แอร์แคนาดา แอร์ไชนา แอร์นิวซีแลนด์ ออลนิปปอนแอร์เวย์สเอเชียน่าแอร์ไลน์ส ออสเตรียนแอร์ไลน์ส เอวิอองกา บรัสเซลส์แอร์ไลน์ส โครเอเชียแอร์ไลน์ส อิยิปต์แอร์ เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ส อีวีเอแอร์ ล็อต โปลิช แอร์ไลน์ส ลุฟท์ฮันซา สแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ส สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เซาต์แอฟริกันแอร์เวย์ส สวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์แท็ป โปรตุเกส เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส และการบินไทย ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ อาคาร 2 หรือ “เดอะควีนส์ เทอร์มินอล” นั้น ได้รับการออกแบบจากสถาปนิกชั้นนำคือหลุยส์ วิดาล ให้มีความทันสมัย และบ่งบอกถึงความเป็นเมืองแห่งศิลปะ ซึ่งอาคารผู้โดยสารแห่งนี้ ได้รับความร่วมมือในการปรับปรุงและพัฒนาโดยสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์และสายการบินในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ เพื่อจะให้เป็นอาคารหลักที่ผู้โดยสารของกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์สามารถเดินทางเชื่อมต่อเที่ยวบินต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งระบบการทำงานที่เป็นระบบอัตโนมัติและเครื่องอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานมากมาย อาทิ ตู้เช็คอินอัตโนมัติที่ผู้โดยสารสามารถสั่งพิมพ์ป้ายติดกระเป๋าได้ด้วยตนเอง และเพิ่มช่องทางพิเศษสำหรับบริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่ง เพื่อให้มีความรวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากเดิมการบินไทยมีกำหนดจะย้ายมายังอาคาร 2 ในเดือนกรกฎาคม 2557 แต่เนื่องจากการท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์มีความจำเป็นต้องทดสอบระบบการขนส่งกระเป๋าสัมภาระอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการ จึงทำให้การบินไทยต้องเลื่อนกำหนดการย้ายการให้บริการมายังอาคาร 2 ในเดือน สิงหาคม 2557 ปัจจุบัน การบินไทย ทำการบินในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน วันละ 2 เที่ยวบิน ดังนี้
• TG916 ออกจาก กรุงเทพฯ เวลา 12.50 น. ถึง ลอนดอน เวลา 18.55 น. (เวลาท้องถิ่น)
TG917 ออกจาก ลอนดอน เวลา 21.30 น. ถึง กรุงเทพฯ เวลา 15.05 น. (ของวันถัดไป)
• TG910 ออกจาก กรุงเทพฯ เวลา 01.10 น. ถึง ลอนดอน เวลา 07.15 น. (เวลาท้องถิ่น)
TG911 ออกจาก ลอนดอน เวลา 12.30 น. ถึง กรุงเทพฯ เวลา 06.05 น. (ของวันถัดไป)

การบินไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางใหม่ที่มีความทันสมัยและสะดวกสบาย ทั้งการเดินทางไปและกลับ ณ ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ อาคาร 2 แห่งใหม่นี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามและดูรายละเอียดเกี่ยวกับตารางการบิน เส้นทาง กรุงเทพฯ – ลอนดอน
ได้ที่ www.thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง