posttoday

กลุ่มภิรัชบุรีเปิดตัวไบเทคเฟส2

03 กรกฎาคม 2557

ภิรัชบุรีทุ่ม6พันล้านบาท เปิดตัวไบเทค เฟส 2 พร้อมอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์ แอทไบเทค

ภิรัชบุรีทุ่ม6พันล้านบาท เปิดตัวไบเทค เฟส 2 พร้อมอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์ แอทไบเทค

นายประสาน ภิรัช บุรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มภิรัชบุรี เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นศักยภาพพื้นที่ย่านสุขุมวิท บางนา มีอัตราการขยายตัวสูงทุกปี ด้านที่อยู่อาศัย การคมนาคมขนส่ง ห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงาน จึงขยายธุรกิจด้านการจัดนิทรรศการและการประชุมรวมถึงตึกออฟฟิศสำนักงานซึ่งมีห้างสรรพสินค้าและร้านค้าอยู่ในพื้นที่ด้วย โดยใช้งบลงทุน 6,000 ล้านบาท ในส่วนของออฟฟิศสำนักงานจะแล้วเสร็จปลายปี 2557 ส่วนของห้างสรรพสินค้าและร้านค้า คาดว่าจะเสร็จต้นปี 2558 ขณะที่ไบเทค เฟส 2 จะเปิดได้ปลายปี 2559 หลังเปิดไบเทค เฟส 2 ตั้งเป้าหมายเป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลกภายในปี 2563

น.ส.ปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า ปี 2556 รายได้ไบเทค อยู่ที่ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2555 ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เพิ่ม 10-15% ทั้งนี้ไบเทคมองเห็นความต้องการใช้พื้นที่จัดงานแสดงสินค้ามากขึ้น จึงลงทุนก่อสร้างโครงการไบเทค เฟส 2 ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่จัดนิทรรศการและแสดงงานเพิ่มขึ้นอีก 32,000 ตารางเมตร เมื่อรวมกับพื้นที่เดิมจะกลายเป็น 70,000 ตารางเมตร จุดเด่นของเฟส 2 จะอยู่ที่ห้องโถงจัดแสดงงานขนาดใหญ่ที่เพิ่มขึ้น 4 โถงนิทรรศการ เชื่อมต่อกันได้อิสระ รองรับงานนิทรรศการ การจัดแสดงงาน และงานคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ 1 ในโถงนิทรรศการ มีเพดานที่สูงถึง 25 เมตร รองรับน้ำหนักได้กว่า 3 ตัน

ขณะเดียวกันได้ทำจุดจอดรถแท็กซี่และรถโค้ช เพื่อให้การจราจรราบรื่น รวมถึงมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์รองรับผู้เข้าร่วมจัดแสดงงาน พร้อมพื้นที่จอดรถใต้ดินที่ใหญ่ที่สุด ลึกลงไป 3 ชั้น รองรับจอดรถในอาคารได้กว่า 2,600  คัน ซึ่งเมื่อรวมกับเฟสแรกจะทำให้ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทครองรับการจอดรถทั้งในและนอกอาคารได้กว่า 5,000 คัน

นอกจากนี้ยังมีบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ด้วยร้านอาหารมากถึง 10 ร้าน และยังมีร้านค้าอื่นๆ ที่เตรียมพร้อมให้บริการอีกมากมาย โดยออกแบบให้เป็นสถานที่ ที่สามารถเข้าถึงง่าย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและจะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าทุกกลุ่มทั้งผู้จัดงาน ผู้แสดงงาน และผู้เข้าชมงาน

นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร บริษัท ภิรัชบุรี กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายมียอดจองสำนักงานให้เช่าโครงการภิรัชทาวเวอร์ แอทไบเทค ก่อนโครงการเสร็จ 10-15% โดยโครงการนี้เป็นโครงการสำนักงานให้เช่าเกรดเอแห่งแรก ย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถฟ้าบีทีเอส การออกแบบตัวอาคารเน้นสวยงามทันสมัย มี 29 ชั้น โดยชั้น 29 ออกแบบให้เป็นสวนลอยฟ้าแห่งแรก พื้นที่กว่า 2,200 ตารางเมตร

กลุ่มภิรัชบุรีเปิดตัวไบเทคเฟส2