posttoday

คสช.ถก56รัฐวิสาหกิจย้ำต้องโปร่งใส

21 มิถุนายน 2557

คสช. แจง ตัวแทนรัฐวิสาหกิจ 56 แห่งยันนโยบายต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ สั่งปรับลดสิทธิประโยชน์ของบอร์ดฯ ยันโครงการเกิน100ล้าน ต้องผ่านคสช.

คสช. แจง ตัวแทนรัฐวิสาหกิจ 56 แห่งยันนโยบายต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ สั่งปรับลดสิทธิประโยชน์ของบอร์ดฯ ยันโครงการเกิน100ล้าน ต้องผ่านคสช.

เวลา 09.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก  พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. เป็นประธานการประชุมหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อชี้แจงและซักซ้อมความเข้าใจในแนวนโยบายของ คสช.โดยมีผู้แทนรัฐวิสาหกิจ จำนวน 56 แห่ง เข้าร่วมประชุม

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษก คสช. เปิดเผยว่า รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ได้เน้นย้ำถึงความประสงค์ของหัวหน้า คสช. ที่ต้องการให้การทำงานของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ สามารถชี้แจงต่อประชาชนได้อย่างชัดเจน และดำเนินการเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

กรรมการรัฐวิสาหกิจทุกแห่งจะต้องทบทวนบทบาทหน้าที่ของตนทั้งระบบ เพื่อการทำงานที่สอดคล้องกับนโยบายของ คสช. ทบทวนและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ตามความจำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นโดยเด็ดขาด รวมถึงพิจารณาปรับลดสิทธิประโยชน์ของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจที่เกินความจำเป็นให้มีความเหมาะสม มุ่งเน้นเพื่อการประหยัดงบประมาณ โดยให้นำเสนอแนวทางการปรับลดสิทธิประโยชน์ดังกล่าวผ่านกระทรวงการคลังต่อไป

สำหรับโครงการที่รอการอนุมัติหรือรอการดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 ที่เกินกว่า 100 ล้านบาท ขอให้รัฐวิสาหกิจเร่งนำเสนอผ่านกระทรวงการคลัง เพื่อนำเสนอต่อ คสช. พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป