posttoday

บอร์ดบินไทยหารือเลิกจ่ายภาษีให้พนักงาน

21 มิถุนายน 2557

ประจิน นั่วหัวโต๊ะ ประชุม บอร์ดการบินไทย เล็งเลิกจ่ายภาษีให้พนักงาน

ประจิน นั่วหัวโต๊ะ ประชุม บอร์ดการบินไทย เล็งเลิกจ่ายภาษีให้พนักงาน

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ ในฐานะประธานบอร์ด การบินไทย เป็นประธาน หลังจากที่พล.อ.อ.ประจินได้หารือถึงแผนยุทธศาสตร์และแนวทางแก้ปัญหาการบินไทย ที่ได้มีการจัดสัมมนาไปเมื่อวันที่ 13-14 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่กองบิน 5 อ่าวมะนาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ และสรุปเป็นกลยุทธ์การทำงาน 8 ด้าน และได้นำกลยุทธ์ดังกล่าวมาจัดสรรหน้าที่ความรับผิดชอบ โดยเบื้องต้นจะเน้นมาตรฐานความปลอดภัย ปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปรับลดค่าใช้จ่าย ชะลอการลงทุนไว้ก่อน เพื่อให้บริษัทการบินไทยเกิดสภาพคล่องสูงสุดแล้วยังมีมติ 2 เรื่อง

ประเด็นแรกคือ ให้ฝ่ายบริหารชะลอเรื่องการจัดซื้อจัดหาเครื่องบินใหม่ แต่การจัดซื้อเครื่องบินที่เป็นเรื่องผูกพันมาก่อนหน้านี้ก็ให้ดำเนินการต่อไป

ประเด็นที่สอง พล.อ.อ.ประจิน ได้มอบหมายให้นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ในฐานะรองประธานบอร์ด เป็นประธานการประชุมพิจารณาเรื่องจ่ายภาษีแทนพนักงานว่า ควรยุติภาระนี้ลงหรือไม่ หลังจาก คสช.มีคำสั่งระงับสิทธิประโยชน์ด้านบัตรโดยสารของคณะกรรมการบริษัทเพื่อลดภาระบริษัท