posttoday

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

17 มิถุนายน 2557

เปิดวิธีง่ายๆในการบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลกเพื่อป้องกันการเข้าถึงจากเครื่องคอมพิวเตอร์

โดย...พงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ (ทีมงานแฉคนแถ)

ท่ามกลางกระแสบอลโลกที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ ประเทศบราซิล คงทำให้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านเราได้คลายความตึงเครียดไปได้อีกเปราะหนึ่ง โดยกระแสบอลโลกของประเทศไทยในปีนี้ก็ดูดีขึ้นมิใช้น้อยจากการที่ คสช. ได้ลงดาบคาดโทษผู้กระทำความผิดและตรวจตราอย่างเข้มงวดกับโต๊ะพนัน และตู้พนันซึ่งก็สามารถตามจับกันไปได้หลายราย อีกทั้งยังสั่งปิดเว็บไซต์การพนัน รวมถึงสั่งบล็อกเว็บไซต์พนันไปอีกจำนวนหลายร้อยเว็บไซต์ ซึ่งก็คงทำให้การดูบอลโลกปีนี้เป็นไปด้วยความบันเทิงที่มาพร้อมกับความสบายใจที่มีมากขึ้นในหมู่ผู้ปรกครอง เพื่อนฝูง และครอบครัว อีกนัยหนึ่งคือสถิติของคดีความต่างๆก็คงลดลงไปได้มากพอสมควร

เว็บไซต์พนันนับร้อยบล็อกยังไงให้หมด

เป็นที่แน่นอนว่าในสังคมออนไลน์สมัยนี้ บ่อนพนันต่างๆก็มีกลวิธีต่างๆในการสร้างช่องทางในการเล่นการพนันเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้เล่นได้ง่าย หนึ่งในกลวิธีนั้นคือการสร้างเว็บไซต์การพนันขึ้นมา ซึ่งเมื่อก่อนทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ทำการสร้างโปรแกรมขึ้นมาตัวหนึ่งชื่อว่า Housekeeper เพื่อใช้สำหรับในการติดตั้งและป้องกันการใช้งานคอมพิวเตอร์ในทางที่ไม่เหมาะสม แต่เท่าที่เช็คดูปัจจุบันไม่สามารถเข้าไปทำใช้งานได้อีกต่อไปแล้ว

ดังนั้นทางกระทรวงไอซีที เองจึงได้ใช้วิธีการสั่งปิดเว็บไซต์การพนันที่ถูกจัดตั้งในประเทศ และทำการบล็อกในกรณีที่เว็บไซต์การพนันเหล่านั้นอยู่ภายนอกประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ของเว็บไซต์การพนันเหล่านี้ก็ได้ถูกปิดและบล๊อกไปเยอะพอสมควร แต่ก็คงไม่สามารถทำได้ทั้งหมดเนื่องจากเว็บไซต์การพนันเหล่านี้มีมากเหลือเกินในปัจจุบัน อีกทั้งถ้าใครสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีอยู่แล้วก็คงจะไม่ได้ยากนักที่จะเข้าถึงเว็บไซต์การพนันเหล่านั้นโดยผ่านวิธีอื่นๆ เช่น VPN

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีง่ายๆในการบล๊อกเว็บไซต์การพนันรับบอลโลกกัน ซึ่งเป็นอีกวิธีการหนึ่งในการป้องกันลูกหลานและคนในครอบครัว หรือแม้แต่คนในที่ทำงานของท่านให้ห่าง และเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านี้ได้ยากมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันการเข้าถึงโดยผ่านวิธีการทำ VPN และสามารถใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียวกันครับ

เปิดกลเม็ดเคล็ดลับที่ใครๆก็ทำได้

วิธีการที่จะทำการบล็อกเว็บไซต์อย่างง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาหรือซื้อโปรแกรมอะไรมาลงให้ต้องศึกษากันให้ปวดหัว และสามารถทำตามได้แค่ไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้ เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้

1.ที่ Keyboard ให้กดปุ่ม Windows + S เพื่อเปิดหน้าตาของการค้นหาขึ้นมาก่อนดังรูป

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

2.หลังจากนั้นที่ช่อง Search ให้พิมพ์ “C:/Windows/System32/drivers/etc/” เพื่อทำการค้นหา(1) หลังจากนั้นให้ทำการเลือก “C:/Windows/System32/drivers/etc/hosts” ดังรูป(2)

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

3.จากนั้นให้ทำการเลือกเปิดไฟล์จาก Notepad เพื่อทำการเปิดไฟล์ Hosts ครับ

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

4.หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ซึ่งเราสามารถจะทำการบล็อกเว็บไซต์ที่เราต้องการได้โดย ทำการเพิ่มเว็บไซต์ที่เราต้องการจะบล็อกลงไป โดยให้ใส่หมายเลข 127.0.0.1 นำหน้า และใส่เว็บไซต์ที่เราต้องการจะทำการบล๊อกลงไปตามหลังดังตัวอย่างเช่น
127.0.0.1 www.google.com
127.0.0.1 www.Panan.com
127.0.0.1 www.bet.com
127.0.0.1 www.pockdeng.co.th

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

5.จากนั้นให้ทำการ Save เพื่อทำการเก็บค่าลงคอมพิวเตอร์

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

6.จากนั้นให้ทำการทดสอบ ซึ่งจากตัวอย่างจะทำการทดสอบเข้าเวปไซต์ 2 เว็บไซต์คือ www.google.com และ www.Panan.com ซึ่งจะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ทั้งสองเว็บไซต์แล้วหละครับ

เผยวิธีง่ายๆบล็อกเว็บไซต์พนันรับกระแสบอลโลก

เสร็จลงไปแล้วกับกลเม็ดเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งในการบล็อกเว็บไซต์ โดยที่เราไม่ต้องเสียสตางค์หรือค่าใช้จ่ายใดๆในการบล๊อกเว็บไซต์การพนันต่างๆ หรือเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมที่ยังคงหลุดการติดตามหรือยังคงบล๊อกได้ไม่หมดจากภาครัฐเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกหลานหรือคนในครอบครัวเข้าไปใช้งาน  ซึ่งวิธีการนี้คงเป็นเพียงแค่หนทางอีกทางหนึ่งที่เป็นการ “กันไว้ดีกว่าแก้” แค่นี้เราก็สามารถดูบอลโลกได้อย่างมีความสุขแล้วหละครับ Cheer+++