posttoday

เปิดตัวพาวเวอร์แบงค์เทพ!ใช้สตาร์ทรถได้

30 เมษายน 2557

บริษัทในแคลิฟอร์เนีย เปิดตัวพาวเวอร์แบงค์ที่สามารถช่วยสตาร์ทรถยนต์ได้ในยามแบตเตอรี่หมด (ชมคลิป)

บริษัทในแคลิฟอร์เนีย เปิดตัวพาวเวอร์แบงค์ที่สามารถช่วยสตาร์ทรถยนต์ได้ในยามแบตเตอรี่หมด (ชมคลิป)

ปกติสาวกสมาร์ทโฟนที่ติดสังคมออนไลน์ทั้งหลายมักจะต้องพกเครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบพกพาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน จะได้ชาร์จแบตเตอรี่เพื่อเมาท์ต่อแบบไม่ขาดตอนได้อย่างต่อเนื่อง

แต่จะดีกว่าไหมถ้าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบพกพาที่มี นอกจากจะช่วยชาร์จพลังให้กับมือถือแล้วยังสามารถแก้ปัญหาฉุกเฉิน อย่างแบตเตอรี่รถยนต์หมดกลางทางได้ด้วย

บริษัท จูโนพาวเวอร์ ในแคลิฟอร์เนีย ได้ตอบโจทย์ดังกล่าว โดยการพัฒนาเครื่องชาร์จ “จัมป์ร” ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดพอๆ กับเครื่องชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือที่มีขายในตลาด โดยมีขนาด 5.5 นิ้ว และน้ำหนักเพียง 7 ออนซ์ แต่ประสิทธิภาพในการทำงานสูงมากพอที่จะช่วยให้รถยนต์สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ในยามที่แบตเตอรี่หมด

ด้วยความจุ 6,000 มิลลิแอมป์ต่อชั่วโมง พร้อมช่องยูเอสบีสำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ แถมหลอดไฟแอลอีดีเพื่อส่องสว่างยามที่ต้องลงไปดูสภาพรถในเวลาค่ำคืน แต่ที่เด็ดสุดคือสายเคเบิลสำหรับส่งแรงดันไฟฟ้า 12 โวลต์ ที่มีปริมาณกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน 150-300 แอมแปร์ เพื่อสตาร์ทรถยนต์ขนาด 4 และ 6 สูบ นอกจากนี้ ยังชาร์จพลังงานได้ทั้งไมโครเอสบีและที่จุดบุหรี่ภายในรถยนต์

ผู้ที่อยากได้ต้องสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของบริษัท จูโนพาวเวอร์ เท่านั้น โดยเริ่มเปิดให้สั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ ในราคา 69.99 เหรียญสหรัฐ แต่ถ้าวางจำหน่ายตามร้านทั่วไปหลังเปิดตัวครั้งแรก ราคาขายปลีกก็จะพุ่งไปอีก 20 เหรียญสหรัฐ ไปแตะที่ 89.99 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว