posttoday

"เวียร์ ศุกลวัฒน์"ลุยธุรกิจบิ๊กไบด์

25 เมษายน 2557

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" ชี้การเมืองไม่กระทบตลาดกำลังซื้อรถบิ๊กไบด์ จับมือเพื่อนสนิท เป็นตัวแทนจำหน่าย แบรนด์ไทรอัมพ์

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" ชี้การเมืองไม่กระทบตลาดกำลังซื้อรถบิ๊กไบด์ จับมือเพื่อนสนิท เป็นตัวแทนจำหน่าย แบรนด์ไทรอัมพ์

นายศุกลวัฒน์ คณารศ ประธานบริหาร บริษัท บริทไบค์(รังสิต) ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์ ไทรอัมพ์(Triumph) สัญชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าจากปัญหาการเมืองในประเทศไม่ส่งผลกระทบกับการทำตลาดรถจักรยานยนต์นำเข้าแบรนด์ไทรอัมพ์ในเมืองไทย โดยปีที่ผ่านมามีผู้ซื้อรถใหม่มาใช้กว่า 300 คัน คาดว่าปีนี้จะขายได้ไม่ต่ำกว่า 400  คันทั่วประเทศ

“หลายปีที่ผ่านมารถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ มีผู้ใช้ในเมืองไทยแล้วกว่า 800 คัน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขับขี่ที่ซื้อสินค้านำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และยังเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ มีการขับใช้งานจริงทุกวัน” นายศุกลวัฒน์

ทั้งนี้ล่าสุด ตนได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อน สนิทที่ชอบการขับรถจักรยานยนต์ได้แก่ อรุชา โตสวัสดิ์ ,ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์  และพีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ เปิดบริษัท บริทไบค์(รังสิต) โดยใช้งบลงทุน 10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีแรกจะมียอดขาย 40 คัน หรือเฉลี่ยเดือนละ 3 คัน ปัจจุบันราคาขายของมอเตอร์ไทรอัมพ์ เฉลี่ยอยู่ที่ 7 แสน-1.3 ล้านบาทต่อคัน รวมถึงการจำหน่ายแอสเซสซอรี่ สินค้าที่ใช้ตกแต่งรถ

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯนั้นจะเน้นทำตลาดในพื้นที่กรุงเทพฯตอนเหนือไปจนถึงจ.ปทุมธานี  โดยจะเน้นให้ความรู้กับผู้บริโภคในการขับขี่มอเตอร์ไซด์อย่างปลอดภัย การจัดกิจกรรมขับขี่ทริปท่องเที่ยวในประเทศ  เพื่อสร้างฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น รักษาระดับความพึงพอใจของกลุ่มลูกค้าและมาตรฐานในการให้บริการที่มีคุณภาพ  โดยบริษัท บริทไบค์(รังสิต)  ถือเป็นตัวแทนจำหน่ายรายที่ 8  จากก่อนหน้านี้มีตัวแทนจำหน่าย  7 แห่ง ได้แก่ บริทไบค์อาร์ซีเอ , ชลบุรี ,เชียงใหม่ ,ขอนแก่น,สงขลา,อุบลราชธานีและภูเก็ต.