posttoday

3หาดไทยติดชายหาดยอดนิยมเอเชีย

21 มีนาคม 2557

ทริปแอดไวเซอร์จัดอันดับชายหาดยอดนิยมในเอเชีย ไทยติด 3 ใน 10 หาด

น.ส.บาร์บาร่า เมสซิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด ทริปแอดไวเซอร์ เปิดเผยว่า ได้จัดอันดับชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อิงจากบทวิจารณ์และความคิดเห็นของนักเดินทางไม่ต่ำกว่าล้านคนบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ โดยปีนี้มีชายหาดกว่า 322 แห่งทั่วโลกที่ได้รับรางวัล ครอบคลุมชายหาดยอดนิยมในเอเชีย แอฟริกา แคริบเบียน ยุโรป อเมริกาใต้ แปซิฟิคใต้ และสหรัฐอเมริกา ในส่วนของเอเชียนั้นมีชายหาดไทย 3 แห่ง ติดอันดับในชายหาดยอดนิยม 10 อันดับของเอเชีย ได้แก่ หาดในหาน จังหวัดภูเก็ต ติดอันดับ  5 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ จังหวัดกระบี่ ติดอันดับที่ 7 และหาดพระนาง จังหวัดกระบี่ ติดอันดับ 10

"ผู้ที่วางแผนไปท่องเที่ยวยังหาดทรายและชายทะเลในวันหยุดพักผ่อนครั้งต่อไป ชายหาดที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจอย่างดี โดยหาดไทยที่ติดอันดับ พบว่า นักเดินทางจากทั่วโลกค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหาดในหานช่วง 20 ม.ค.-19 ก.พ. เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน" น.ส.บาร์บาร่า กล่าว

สำหรับ 10 อันดับชายหาดยอดนิยมในเอเชีย อันดับ 1. คือ หาดไวท์ เกาะโบราเคย์ ประเทศฟิลิปปินส์, 2.หาดราดานาการ์ เกาะแฮฟล็อค ประเทศอินเดีย, 3.หาดอากอนดา รัฐโกอา ประเทศอินเดีย, 4.หาดซีเคร็ทลากูน เอล นิโด ประเทศฟิลิปปินส์, 5.หาดในหาน จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย, 6.หาดยาภัค (พูคาเชลล์บีช) เกาะโบราเคย์ ประเทศฟิลิปปินส์, 7.หาดไร่เล จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย, 8.หาดยาลอง มณฑลไหหนาน ประเทศจีน, 9.หาดเคฟลอสซิม รัฐโกอา ประเทศอินเดีย และ 10.หาดพระนาง จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นหาดยอดนิยมของไทย 3 หาดติด 10 ชายหาดยอดนิยมในเอเชีย ไทยมีชื่อเสียงมานานในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในโลกด้านหาดทรายและแสงแดด ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับจากนักเดินทางบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์