posttoday

ไมเนอร์ร่อนหนังสือถึงรัฐวอนเลิกพรก.

13 มีนาคม 2557

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่ลแนลออกจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องรัฐบาลยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้กระทบธุรกิจการท่องเที่ยวตกต่ำ-โรงแรมยอดร่วง

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่ลแนลออกจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องรัฐบาลยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้กระทบธุรกิจการท่องเที่ยวตกต่ำ-โรงแรมยอดร่วง 

จากกรณีที่รัฐบาลออกมาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง  และยังคงประกาศใช้อยู่ในขณะนี้ การประกาศใช้ พ.ร.ก.ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบให้ธุรกิจการท่องเที่ยวตกต่ำ  โรงแรมทั่วประเทศต้องประสบกับปัญหาจำนวนแขกเข้าพักลดลง

ทั้งนี้ จากผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว  ทำให้บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่ลแนล  ต้องออกจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2/2557 ถึงกระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเอกอัครราชทูตประจำสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทย เกี่ยวกับประกาศคำเตือนการเดินทางระหว่างการชุมนุมทางการเมือง  เนื่องจากการที่หลายประเทศยังไม่ได้เปลี่ยนแปลความรุนแรงหรือยกเลิกประกาศคำเตือนการเดินทางมายังประเทศไทย  แม้สถานการณ์การชุมนุม ณ ขณะนี้จะคลี่คลายลงไปมากแล้ว

นายวิลเลียม อี. ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่ลแนล  กล่าวว่า  การทำจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 2 ถึงกระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเอกอัครราชทูตประจำสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทยครั้งนี้   เพราะต้องการวิงวอนให้รัฐบาลทบทวนประกาศดังกล่าวอีกครั้ง  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและช่วยกันฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

“ผมมีความตั้งใจอย่างมากในเรื่องการฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย และทำอย่างไรเราถึงจะเปลี่ยนมุมมองให้เชิงลบ ซึ่งมีผลมาจากการชุมนุม หลายครั้งที่ประเทศไทยได้ถูกวาดภาพอย่างไม่เป็นธรรมโดยสื่อบางสื่อว่าเป็นพื้นที่อันตราย ผู้คนควรจะได้ตระหนักว่าปัญหาทางการเมืองในประเทศไทยที่ผ่านมาเป็นเรื่องภายในประเทศ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยก็ไม่เคยเป็นเป้าหมายของกลุ่มทางการเมืองใดๆ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านจะไม่เข้าใจความตั้งใจของผมผิด ผมเห็นด้วยว่าคำเตือนการเดินทางแต่ละครั้งถูกประกาศออกมาอย่างมีวัตถุประสงค์ อย่างไรก็ตาม แต่ละคำเตือนก็ควรสะท้อนเหตุการณ์ตามความเป็นจริง”นายวิลเลียมกล่าว