posttoday

เผย4กลุ่มธุรกิจยักษ์ชิงพื้นที่สวนลุมไนท์ฯ

13 มีนาคม 2557

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เปิดโผ 4 กลุ่มยักษ์ เสี่ยเจริญ-เซ็นทรัล-สหพัฒน์-ไมเนอร์กรุ๊ป ชิงดำประมูลเช่าที่ดินสวนลุมไนท์บาร์ซาร์

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เปิดโผ 4 กลุ่มยักษ์ เสี่ยเจริญ-เซ็นทรัล-สหพัฒน์-ไมเนอร์กรุ๊ป  ชิงดำประมูลเช่าที่ดินสวนลุมไนท์บาร์ซาร์ 

นายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการประมูลที่เช่า 88 ไร่ บริเวณโรงเรียนเตรียมทหารเดิม ถนนพระราม 4 มีผู้ผ่านการพิจาณารอบแรก 4 ราย จากผู้ยื่นกว่า 20 ราย  ได้แก่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ฯ ในเครือธุรกิจอสังหาฯ ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี  บริษัท สหพัฒน์ อินเตอร์ โฮลดิ้ง  บริษัทไมเนอร์ และกลุ่มห้างเซ็นทรัล  ของตระกูลจิราธิวัฒน์

ทั้งนี้  4 ราย มีเพียงกลุ่มสหพัฒน์ฯ ที่เสนอลงทุน 6  เฟสครบโครงการ ประกอบด้วยสำนักงาน โรงแรม ค้าปลีก การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม และที่อยู่อาศัย  ซึ่งอาจจะมีเอกชนที่เหลือเสนอลงทุนเพียงบางเฟส   ซึ่งการคัดเลือกเอกชนเพื่อเข้ามาพัฒนาที่ดินบริเวณสวนลุมไนท์บาร์ซาร์เดิมนั้น จากเดิมจะประกาศผู้ได้สิทธิ์ปลายปี 2556  แต่จากปัจจัยลบทางการเมืองที่ไม่เอื้ออำนวย และมีขั้นตอนของรายละเอียดโครงการค่อนข้างมาก ส่งผลให้โครงการดังกล่าว กว่าจะหาผู้ที่ได้สิทธิ์ในการพัฒนาต้องใช้เวลานาน