posttoday

แอร์เอเชียหนุนทีมแข่งรถเรซซิ่ง

13 มีนาคม 2557

แอร์เอเชียเปิดตัวทีมแข่งรถ AirAsia - Caterham Moto Racing ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์นานาชาติ

แอร์เอเชียเปิดตัวทีมแข่งรถ AirAsia - Caterham Moto Racing ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์นานาชาติ

ไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด กล่าวว่า แอร์เอเชียประกาศการลงทุนครั้งล่าสุดในการแข่งขันจักรยานยนต์นานาชาติ โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับทีมแข่งรถในนาม AirAsia-Caterham Moto Racing Team  ซึ่งจะเปิดตัวในงาน Moto2TM World Championship ประจำปี 2557 งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับโลก MotoGP World Championship series ซึ่งการสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้จะผลักดันแอร์เอเชียสู่การแข่งขันจักรยานยนต์ระดับนานาชาติ ผ่านการจับมือร่วมกับหนึ่งในแบรนด์ที่มีนวัตกรรมโดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์

"เรารู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับทีมในครั้งนี้ และตั้งตารอที่จะทำงานต่อไปกับพันธมิตรอย่าง Caterham ซึ่งเป็นทีมที่รู้กันดีว่ามีสายเลือดนักแข่งอันเยี่ยมยอดในด้านนวัตกรรม เราหวังจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้และฤดูกาลต่อๆ ไป" ไอรีน กล่าว

AirAsia-Caterham Moto Racing ยังได้เผยโฉมรถแข่งใหม่เครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะ ในรุ่น Moto2TM พร้อมด้วยชุดแข่งใหม่ที่มีโลโก้แอร์เอเชีย และได้เปิดตัวนักแข่ง 2 คน คือ Johann Zarco และ Josh Herrin ภายใต้การดูแลของ Johan Stigefelt ผู้จัดการทีม

ด้านนายมีอา ชาริซแมน หัวหน้าทีม Caterham Moto Racing กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานยนต์คือการเปิดโลกใหม่ของ Caterham Group ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นโครงการระยะยาว เวลานี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับเรา และเราอยากขอบคุณแอร์เอเชียสำหรับโอกาสดีๆ แบบนี้

นายมีอา กล่าวต่อไปว่า เป็นโอกาสอันดีที่ได้เห็นถึงการพัฒนาและความมุ่งมั่นของแอร์เอเชียในด้านกีฬา จากการริเริ่มสนับสนุนการแข่งขัน ไปจนถึงการสนับสนุน Zulfahmi Khairuddin นักแข่งชาวมาเลเซีย ซึ่งแข่งขันในรายการ Moto3 ในปีนี้ ผมเชื่อว่าการร่วมเป็นพันธมิตรของเรากับแอร์เอเชียในการนำทีมลงแข่งขัน Moto2 จะเป็นอีกก้าวสำคัญและเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมที่จะพานักแข่งเอเชียสู่ระดับโลก

“ทีมของเรามีกำลังใจดีเยี่ยมและเราหวังว่าจะได้แสดงความรู้สึกขอบคุณต่อแอร์เอเชีย โดยการทำผลงานการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด” นายมีอากล่าว

แอร์เอเชียเริ่มฉายแววในโลกของ MotoGP  จากความสำเร็จของ Zulfahmi Khairuddin ผู้เป็นเสมือนตัวแทนความอุตสาหะของสายการบินที่ส่งเสริมนักแข่งท้องถิ่นที่มีฝีมือให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก Zulfahmi Khairuddin เข้าแข่งขันภายใต้ชื่อทีม AirAsia-SIC และได้เข้าชิงโดยไม่ต้องผ่านรอบคัดเลือก (wildcard entrant) ในงาน Malaysian Motorcycle Grand Prix ปี 2552 ก่อนจะโด่งดังเป็นนักแข่งระดับโลก ซึ่งได้การสนับสนุนจากสายการบินตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

“เมื่อแอร์เอเชียเริ่มดำเนินธุรกิจ หลายคนสงสัยว่าเราจะยืนหยัดได้นานแค่ไหน บ้างถึงขนาดคาดว่าเราอาจจะไปไม่รอด แต่หลังจาก 12 ปี เราได้พิสูจน์ให้คนเหล่านั้นได้เห็นว่าที่พวกเขาคาดเดาผิด แอร์เอเชียประสบความสำเร็จอย่างมากมายและกลายเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก เราหวังว่าทีม AirAsia-Caterham Moto Racing จะได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของเรา เพื่อเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังในการแข่งขัน” ไอรีน กล่าวเสริม