posttoday

ทรูเปิดฟรีไวไฟที่สนามบิน 6 แห่งของทอท.

05 มีนาคม 2557

ทอท. ร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดให้บริการไวไฟฟรี ที่สนามบิน 6 แห่ง

ทอท. ร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดให้บริการไวไฟฟรี ที่สนามบิน 6 แห่ง

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (Free WiFi) ภายในท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ภายใต้ชื่อ “AOT Free WiFi by True Move H” โดยติดตั้งระบบ Free WiFi แล้วเสร็จที่ท่าอากาศยานทุกแห่ง ตั้งแต่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง ทอท. มั่นใจว่า การให้บริการ Free WiFi ในท่าอากาศยานจะเป็นการเสริมศักยภาพการให้บริการและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารของท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ ทอท. เป็นหน่วยงานที่บริหารงานท่าอากาศยานนานาชาติ 6 แห่ง ของประเทศไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยในปีงบประมาณ 2556 มีผู้โดยสารมากกว่า 86 ล้านคน ทอท. จึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเทคโนโลยีในการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและประทับใจ

"การให้บริการฟรีไวไฟนี้ เป็นนโยบายของรมว.คมนาคม ที่ต้องการให้ติดตั้งฟรีไวไฟให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยาน และให้มีมาตรฐานการให้บริการเทียบเท่ากับท่าอากาศยานชั้นนำของนานาประเทศ" น.ต.ศิธา กล่าว
          
สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการ AOT Free WiFi by TrueMove H ภายในท่าอากาศยานสามารถใช้บริการได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงเลือกโครงข่าย AOT Free WiFi by TrueMove H จากนั้นลงทะเบียนเพื่อขอรับ Username และ Password ด้วยเลขที่บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) สามารถใช้งาน AOT Free WiFi by TrueMove H ได้ฟรีวันละ 2 ชั่วโมงด้วยความเร็วสูง 10 Mbps. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1331 ตลอด 24 ชั่วโมง