posttoday

2โรงแรมยันไม่มีแกนนำกปปส.เข้าพัก

11 กุมภาพันธ์ 2557

2โรงแรมในพื้นที่ชุมนุมเข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน ยืนยันไม่มีชื่อแกนนำกปปส.เข้าพัก ด้านดีเอสไอขอภาพกล้องวงจรปิดย้อนหลัง

2โรงแรมในพื้นที่ชุมนุมเข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน ยืนยันไม่มีชื่อแกนนำกปปส.เข้าพัก ด้านดีเอสไอขอภาพกล้องวงจรปิดย้อนหลัง

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ตัวแทนผู้บริหารจากโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพและโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อชี้แจงกรณีให้ที่พักพิงกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำคนอื่นๆ ตามที่ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้ส่งหนังสือเชิญเข้าชี้แจง

ภายหลังเข้าให้ข้อมูลกว่า 2 ชั่วโมง นางสุกัญญา จันทร์ชู ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตธานี ยืนยันว่า ได้ตรวจรายชื่อผู้เข้าพักในโรงแรมย้อนหลังตั้งแต่เดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีนชื่อของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.หรือ แกนนำ กปปส. คนใด เข้าพักภายในโรงแรม โดยทางโรงแรมได้เปิดให้บริการตามปกติ และไม่มีการทำผิดกฏหมาย ซึ่งหากทาง ศรส. จะขอรายชื่อผู้เข้าพักและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรทางโรงแรมก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

ขณะที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอเตรียมขอภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังตั้งแต่เดือนธ.ค. เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการใช้ชื่อบุคคลอื่นเข้าพักภายในโรงแรม ส่วนโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ก็ได้ยืนยันเช่นเดียวกับโรงแรมดุสิต

ทั้งนี้สำหรับข้อมูลการชี้แจงจากผู้บริหารทั้งสองโรมแรมดัง ทางพนักงานสอบสวนจะนำเข้าที่ประชุมของ ศรส. ในวันที่ 12 ก.พ. เพื่อสรุปข้อมูลอีกครั้ง